Kinh doanh mùa hoa cải


(Sóng Trẻ) - Khi cái rét đầu đông đang đến và mùa thu chưa qua hẳn, dọc các triền đê của nhiều làng quê, những bông cúc vàng lại nở rộ. Và cũng vào dịp này, ngay ở  Hà Nội cũng có những cánh đồng cải vàng rực rỡ sắc màu.


Cách Đại học Nông nghiệp I Hà Nội khoảng hơn một cây số về phía cầu Thanh Trì là những đồng cải bạt ngàn. Nơi đây thu hút rất nhiều người đến chụp ảnh trong những ngày qua, đặc biệt là những bạn trẻ, những bạn sinh viên. Không cưỡng nổi sự tò mò nên chiều qua, mặc dù đang lo lắng với mấy môn thi sắp tới nhưng tôi cũng đã tìm về tận nơi để được ngắm nhìn những bông cải vàng hút hồn bao người nơi đây.

Chúng tôi vừa đến, từ xa đã có mấy bác nông dân chạy lại mời chào đon đả: “Các cháu xuống ruộng của bác đi, ruộng của bác đẹp lắm, biết các cháu là sinh viên nên bác lấy rẻ thôi”. Suốt dọc đường đi xuống đồng cải, chúng tôi nhận được đến bốn, năm lời mời chào như vậy.
Trả 10 ngàn là bạn có thể xuống đồng chụp hình. Bạn có thể thỏa sức chụp hình ở đó trong thời gian không giới hạn và không được phá hoa một cách quá đáng là được. Bạn nào không trả tiền mà xuống chụp hình thì sẽ bị phạt!

Hỏi chuyện mấy bác, tôi mới biết trước đây những mảnh ruộng này cũng có 2 vụ trồng lúa và một vụ trồng cây vụ đông. Nhưng mấy năm nay, từ khi thấy lợi nhuận từ những đồng cải thì hầu hết các bác nông dân đã chuyển sang trồng hoa cải để thu hút khách đến tham quan. Thế nên bây giờ mới có những cánh đồng cải rộng lớn đến vậy. Mỗi bác chủ ruộng cải ở đây thường có từ 2 đến 3 sào ruộng, người nhiều hơn thì 5 sào. Tất cả đều để trồng hoa cải.

Trong những ngày cuối tuần, trung bình mỗi ngày, mỗi ruộng cải có khoảng hơn 100 lượt khách đến chụp hình. Với mức giá 10 ngàn đồng/người thì mỗi ngày các bác thu về khoảng hơn 1 triệu đồng. Vì thế mỗi vụ hoa cải dù có ngắn ngủi thì các bác nông dân cũng thu lời nhiều hơn cả 2 vụ lúa chính cộng lại. Thế nên bác nào cũng đầu tư cho trồng hoa cải cũng là điều dễ hiểu.

Không chỉ các bác chủ ruộng mới kiếm được lời bằng vẻ đẹp của hoa cải mà trên những cánh đồng cải này còn có rất nhiều những dịch vụ ăn theo khác. Ngay đầu mỗi thửa ruộng, những ô đất trống được tận dụng để làm chỗ trông xe. Mỗi xe máy có giá từ 5 đến 10 ngàn đồng. Ngay trên những ruộng cải cũng có những quán hàng nước, lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ khách.

Mỗi mùa cải đến, rất nhiều người dân nơi đây lại có thể thu về những lợi nhuận. Vì thế mỗi độ heo may về, những cánh đồng cải lại nở vàng rộ.

Viết Tuân
Lớp Báo in K.29A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN