Ký ức tuổi thơ

(Sóng trẻ) - Tháng 4 mang đến cái nắng như thiêu như đốt nhưng cũng lao xao đón chờ tiếng ve đầu tiên của mùa hè. Mùa hạ mang đến màu đỏ của hoa phượng chợt làm ta xốn xang một thời cắp sách tới trường. 

Hè xưa - khoảng thời gian hòa mình vào thiên nhiên trong sự hấp dẫn của biết bao trò chơi lí thú: thả diều, tung tăng nô đùa cùng bọn trẻ trong làng trên cánh đồng được chơi thả ga ở miền quê. Có một khoảng thời gian tuổi thơ đúng nghĩa. 

Có lẽ, những đứa trẻ nơi thành thị không nô đùa những trò chơi như thế nhưng chúng được đi công viên, đi du lịch, đi xem phim, đi trượt… thích thú, thoải mái mà vẫn tiếp thu được kiến thức.

407f10d3a_1317693472_tuoi_tho.jpg
 Tuổi thơ 

Hè nay - khoác trên vai nặng trĩu chiếc balô, khuôn mặt căng thẳng để chạy những lớp học thêm…Rồi khi trở về lại cắm mình trong những trò chơi ảo. Sao thấy chạnh lòng quá! Hiện nay, nhiều bậc cha mẹ mong con sớm thành tài nên áp lực đè lên cái đầu của bọn trẻ làm chúng thấy nặng nhọc trong những ngày đáng ra được nghỉ ngơi, thư giãn. 

Nếu vậy, đến khi trưởng thành kí ức tuổi thơ của các em còn lại là gì? Món quà quý giá mà bố mẹ chúng tặng, thưởng cho chúng mỗi khi hè đến là gì? Là niềm hạnh phúc hay áp lực của học hành triền miên. 

Cho xin một vé đi tuổi thơ. Hãy cho trẻ có cơ hội phát triển thực tế, khám phá thế giới, học phải đi đôi với hành, giúp trẻ năng động để các em có dịp trau dồi kĩ năng sống. Mùa hè - hãy giành cho trẻ một khoảng thời gian vui chơi thỏa chí, người lớn nhé. 

Thùy Linh
Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN