“Làm thế nào để nói tiếng Anh như người bản địa?”

(Sóng Trẻ) - Tối 23/12, tại hội trường 101, nhà D trường Đại học Kinh tế quốc dân, Câu lạc bộ kiểm toán viên tương lai (tFAC) đã tổ chức buổi workshop với chủ đề "How to speak English like a native speaker" (Làm thế nào để nói tiếng Anh như một người bản địa). 

“Làm thế nào để nói tiếng Anh như một người bản địa ?” là workshop thứ 3 do Câu lạc bộ kiểm toán viên tương lai (tFAC) tổ chức, sau chuỗi workshop "Kĩ năng thuyết trình và phản biện" và "Kĩ năng lãnh đạo". Tại workshop có  nhiều hoạt động thú vị như: trò chơi thử thách trí nhớ, thi phát âm chuẩn giữa các đội chơi, đặc biệt giảng viên đến từ trung tâm Anh ngữ JOLO -  khách mời của hội thảo đã chia sẻ những bí kíp hữu ích để nói tiếng Anh "siêu chuẩn".

239e9f58d_anh_3.jpg
Giảng viên Fried chia sẻ phương pháp nói tiếng Anh chuẩn như người bản địa

Với những kinh nghiệm giảng dạy 11 năm ở Việt Nam,  ông Fried - giảng viên tại workshop, chỉ ra thấy lỗi sai thường gặp của chúng ta khi nói tiếng Anh như thiếu âm gió, thiếu trọng âm hay ngữ điệu. Sau đó, giảng viên đưa ra cách sửa, có những ví dụ tương tác để người nghe thực hành nói và sửa tại chỗ.  "Muốn nghe được nại tốt thì cần nói tốt , muốn nói tốt trước tiên phải nói đúng " -  ông Fried  bật mí kinh nghiệm. Ông cũng bày ra các típ để phát âm được một số âm khó trong tiếng anh. Ví dụ như âm "th" bạn có thể luyện bằng cách lè lưỡi như ăn một chiếc kem, âm "ae" bạn mở khẩu hình miệng âm A và phát âm âm E.  Cách chia sẻ đầy dí dỏm của giảng viên tạo nên không khí sôi nổi, đầy hứng thú cho hội thảo. 

Người tham gia được chia thành 5 đội chơi và thực hành nói tiếng Anh ngay tại hội thảo. Đội số 1, với sự tự tin, phát âm chuẩn đã giành được chiến thắng và nhận học bổng đến từ trung tâm Anh ngữ Jolo.

239e9f58d_anh_4.jpg
Phần thi thuyết trình của đội 1

538641b7e_anh_5.jpg
Phần thi thuyết trình của đội 4

538641b7e_anh_6.jpg
Giảng viên chụp ảnh cùng đội chiến thắng 

Workshop là một cuộc họp (hội thảo) quy mô nhỏ và không quá chuyên sâu. Thông thường một workshop có khoảng 10-20 học viên. Trong workshop có thực hành, bài tập dưới sự giám thị của người giảng.

tFAC là tên viết tắt của Câu lạc bộ Kiểm toán viên Tương lai – tên tiếng Anh là the Future Auditors Club, trực thuộc Liên chi đoàn Khoa Kế toán – Kiểm toán, đại học Kinh tế quốc dân. tFAC ra mắt các bạn sinh viên ngày 2 tháng 10 năm 2005.  Hiện nay, Câu lạc bộ hoạt động dưới sự bảo trợ của Viện Kế toán – Kiểm toán trường ĐH Kinh tế quốc dân và Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc ACCA.

Phạm Hồng Ánh
Báo mạng K35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN