Lễ hội Hoa Xuân năm 2017

(Sóng trẻ)- Lễ hội Hoa Xuân được đánh giá là lễ hội hoa lớn nhất miền Bắc. Lễ hội năm nay được tổ chức tại khu đô thị Ecopark đang thu hút đông đảo mọi người tới du xuân và thưởng lãm. 

Lễ hội Hoa Xuân 2017 là năm thứ hai được tổ chức. Những mô hình kiến trúc đặc trưng đại diện của ba miền Bắc, Trung, Nam như Khuê Văn Các, chùa Thiên Mụ, chợ Bến Thành,… đang được tái hiện tại con đường “Di sản” của lễ hội Hoa Xuân trong khu đô thị Ecopark. Độc đáo và rực rỡ sắc màu, tất cả đem đến một không gian xuân tràn ngập sắc màu của không khí Tết.

Mang chủ đề “Từ cổ tích đến tương lai”, lễ hội Hoa Xuân năm nay mang đến cho người xem các không gian hoa khác nhau trải dài trên diện tích hơn 50 ha. Với ý tưởng kiến tạo các con đường hoa đẹp, tươi sắc của cỏ cây, hoa lá cùng không gian đặc trưng ngày Tết, các nghệ nhân đã trang trí, sử dụng nghệ thuật sắp đặt một cách tinh tế để tạo thành các khu trưng bày hoa, các giàn treo, chậu hoa lớn nhỏ và tiểu cảnh. Em Hoàng Nam (phố Núi Trúc, quận Ba Đình) bày tỏ sự háo hức: “Rất là tưng bừng, tấp nập và có rất nhiều hoa đẹp ạ.”

937bbf15c_1.jpg

937bbf15c_2.jpg

937bbf15c_3.jpg
Không gian lễ hội Hoa Xuân 2017

Không chỉ được thưởng lãm hoa, mọi người còn được vui chơi, tham gia nhiều hoạt động thú vị như tương tác với âm nhạc, hội họa, chương trình biểu diễn nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực dân tộc, các trò chơi truyền thống ở sáu con đường hoa. Chị Nguyễn Thùy Dương (Khu đô thị Ecopark) chia sẻ: “Hát những câu dân ca cổ truyền rồi đánh trống, mình thấy gần gũi với dân tộc Việt Nam mình hơn.”

Đến tham dự lễ hội, du khách như được trở về với Tết cổ truyền của dân tộc. Lễ hội Hoa Xuân 2017 diễn ra từ ngày mùng 1 đến hết Rằm tháng Giêng (tức là từ ngày 28/1-11/2/2017).

Hồng Vân
ĐPTK35 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN