Lễ hội Singapore 2019, sự kiện đánh dấu mối quan hệ nại giao tốt đẹp của Việt - Sing

(Sóng Trẻ) - Với thông điệp “Nơi đam mê khơi mở tiềm năng”, Lễ hội Singapore 2019 đã chính thức được diễn ra, mở màn cho chuỗi những hoạt động thú vị và hấp dẫn lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội. Lễ hội diễn ra trong hai ngày 23 - 24/3/2019 tại tượng đài Lý Thái Tổ và khu vực đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Sự kiện được Tổng cục Du lịch Singapore hợp tác cùng Đại sứ quán Singapore tổ chức với sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội. 

Tham dự sự kiện khai mạc có sự tham gia của ông Tiêu Chí Hiền - Phó Thủ tướng Singapore và phu nhân, ông Nguyễn Đức Chung - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Cùng tham dự còn có đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore; Đại sứ Singapore tại Việt Nam.

c2acaf99b_anh_1_2_1.jpg

 Phó Thủ tướng Singapore ông Tiêu Chí Hiền cùng chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung cùng thả bóng bay khai mạc tại buổi lễ

c2acaf99b_anh_2.jpg

 Phó Thủ tướng Singapore, ông Tiêu Chí Hiền đi thăm các gian hàng

Lễ hội Singapore 2019 với mục tiêu đưa hình ảnh đất nước, con người Singapore đến với người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân Hà Nội. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội sẽ có nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc như: Các buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống, múa dân gian cho tới nhảy hiện đại, show âm nhạc với các ca sĩ, DJ hàng đầu Singapore. Nài ra, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động khám phá, thưởng thức các đặc sản như: thịt nướng BBQ bak kwa, các món Nonya theo công thức gia truyền của người Peranakan, cà phê đen ăn kèm kaya - bánh mì nướng bơ dừa trứng hay trà sữa Singapore...

c2acaf99b_anh_3.jpg

Du khách sẽ được khám phá những tuyệt tác nghệ thuật, thưởng thức các hoạt động diễn ra tại sự kiện

c2acaf99b_anh_4.jpg

Rainbow Connection là một tác phẩm của nghệ sỹ Yun, kết từ các các vỏ hộp bánh, vỏ nhựa, phát sáng nhờ năng lượng mặt trời và tạo ra dải cầu vồng vô cùng đặc sắc

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội phát biểu : “Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Tổng cục du lịch Singapore để Lễ hội Singapore trở thành một hoạt động thường niên, tiêu biểu, điểm đến Singapore trong lòng Hà Nội, minh chứng sinh động cho sự hợp tác hiệu quả giữa hai bên".

Bên cạnh các hoạt động về ẩm thực, vào buổi tối trong ngày 23 - 24/03, Ban tổ chức còn có những hoạt động văn hóa đầy thú vị thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đương đại của Singapore, trình chiếu bộ phim “ 7 lá thư”, giới thiệu các bộ sưu tập thời trang của 12 thương hiệu tiêu biểu của đất nước Singapore. Tại lễ hội này, hai tài năng trẻ Việt Nam là ca sĩ Đức Phúc và Dương Edward cũng sẽ biểu diễn trên sân khấu sự kiện.




Các hoạt động buổi tối 
Ánh Hồng- Hoàng Duyên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN