Tuyển Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia

(Sóng trẻ) - Tại lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2020, Việt Nam đã thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ Malaysia và giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 3-0 chung cuộc

Trước trận đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo có lợi thế hơn người so với đối thủ. Đội tuyển Malaysia ghi nhận có 4 cầu thủ mắc COVID-19 trong khi đội tuyển quốc gia Việt Nam có trong tay lực lượng đội hình tốt nhất. Những phương án về sử dụng nhân sự đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc tính toán đánh giá kỹ lưỡng qua các buổi tập để đảm bảo chất lượng tốt nhất chuẩn bị cho trận đấu.

2.jpg
Tuyển Việt Nam quyết đấu với Malaysia vì thứ hạng tại bảng B AFF Cup 2020 (Nguồn: Internet)

Malaysia được đánh giá là đối thủ khó chơi nhất bảng. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam cần phải nỗ lực hết sức để chứng minh sức mạnh của nhà đương kim vô địch. Với tầm quan trọng của trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã tung đội trưởng Quế Ngọc Hải vào ngay từ đầu để chỉ huy hàng phòng ngự.

Trong khi đó, thủ môn Nguyên Mạnh tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách trấn giữ khung thành còn Công Phượng và Văn Đức được bố trí ở vị trí cao nhất trên hàng công. Thay đổi lớn nhất trong đội hình này là việc Tiến Linh được cất trên băng ghế dự bị, thay vào đó là Công Phượng được sắp xếp đá trung phong.

3.jpg
Công Phượng dứt điểm trong trận Việt Nam thắng Malaysia 2-1 tại vòng loại World Cup 2022 trên sân trung lập UAE hôm 21/6 (Nguồn: Internet)

Với tham vọng có được 3 điểm giành lợi thế, ngay từ hiệp 1, đội tuyển Việt Nam chơi lấn lướt, liên tục áp sát khung thành bên phía Malaysia và có những cơ hội nguy hiểm. Tuyến giữa được Tuấn Anh và Hoàng Đức hoàn toàn nắm giữ thế chủ động, tạo cơ hội cho những lên bóng nguy hiểm. Áp lực đè lên các học trò của HLV Tan Cheng Hoe là rất lớn.

Chỉ sau 30 phút, từ đường chuyền trả ngược bên hành lang cánh trái của Tuấn Anh, Quang Hải xâm nhập vòng cấm và tung cú sút trái phá hạ gục thủ thành Khairul. Chỉ sáu phút sau, Công Phượng đã nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ bằng pha đột phá sở trường ở trung lộ trước khi có pha dứt điểm sệt hạ gục thủ thành Khairul.

Có lợi thế ngay tại hiệp 1 với cách biệt 2 bàn, sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã chủ động chơi chậm lại nhưng những đường tấn công vẫn vô cùng sắc nét và nguy hiểm. Ở phút 89, sau pha cướp bóng và chuyền bóng chính xác từ Tuấn Anh, Hoàng Đức đã khéo léo xử lý và dứt điểm thành bàn, ấn định chiến thắng áp đảo 3-0.

4.jpg
(Nguồn: Internet)

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi có cùng 6 điểm với Indonesia, Malaysia nhưng hiệu số bàn thắng bại +5, trong khi Indonesia +6 dẫn đầu, Malaysia +3 xếp hạng ba. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang có 2 trận toàn thắng và tâm lý rất tốt, sẵn sàng với các trận đấu tiếp theo trên con đường bảo vệ ngôi vương ở đấu trường khu vực.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN