Liên hoan phim Anh 2013: Cùng suy ngẫm từ những bộ phim hài

(Sóng Trẻ) - Là sự kiện hướng đến 40 năm ngày thiết lập quan hệ nại giao giữa Việt Nam và vương quốc Anh, Liên hoan phim Anh vừa được khai mạc vào tối ngày 30/9 tại Trung tâm Megastar Mipec Tower (229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội).

Liên hoan phim Anh 2013 lần này sẽ trình chiếu 5 bộ phim hài đặc sắc từ vương quốc Anh tại 5 thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, T.P Hồ Chí Minh, kéo dài từ ngày 30/9-4/10. Năm bộ phim được lựa chon trong liên hoan phim lần này bao gồm: Người hùng tỉnh lẻ (1983), Một vụ trộm lợn (1984), Hội phù thủy (1990), Bốn đám cưới, Một đám ma (1994), Shaun – Kẻ diệt ma (2004)

Buổi khai mạc Liên hoan phim Anh 2013 vừa được diễn ra tại Hà Nội có sự tham gia của ông Chris Brown – giám đốc hội đồng Anh tại Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông cho biết: “Những bộ phim được chọn trình chiếu trong Liên hoan phim lần này là các tác phẩm phim hài cổ điển, đơn giản vì giá trị kinh điển và sống mãi với thời gian của chúng. Chúng tôi muốn chia sẻ những tác phẩm giá trị ấy với khán giả Việt Nam…”

5cced2de1_anh_1.jpg
Poster Liên hoan phim Anh 2013.

Mở đầu cho tuần lễ phim Anh 2013 là bộ phim mang tên Một vụ trộm lợn. Một vụ trộm lợn là bộ phim hài của đạo diễn nổi tiếng Malcolm Mowbray hợp tác cùng nhà viết kịch Alan Bennett. Bộ phim lấy bối cảnh từ một thị trấn nhỏ tại phía Bắc nước Anh vào năm 1947, lúc đó nước Anh đang trong giai đoạn khó khăn và những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho cuộc sống, nhất là lương thực, thực phẩm đều rất khan hiếm. Lúc đó, thịt được coi là mặt hàng xa xỉ và tội trộm thịt được xem như là một tội ác nghiêm trọng. 

Để kỷ niệm đám cưới hoàng gia của Công chúa Elizabeth và Hoàng tử Philip sắp tới, một nhóm các thương gia tại thị trấn muốn gây ấn tượng với chính phủ địa phương bằng cách tổ chức một buổi tiệc chiêu đãi mọi người mà trong buổi tiệc có món thịt lợn. Chính vì thế để tổ chức bữa tiệc đó, họ đã quyết định nuôi lợn “bất hợp pháp” trong một nông trại tại địa phương. Tuy nhiên, gần đến ngày tổ chức bữa tiệc thì bỗng nhưng con lợn biến mất. Joyce Chilvers chính là người đã đánh cắp con lợn mà nguyên nhân sâu xa là do vợ ông xúi giục. Và cũng bắt đầu từ lúc đó, nhiều câu chuyện hài đã xảy ra…

5cced2de1_anh_2.jpg
Một cảnh trong bộ phim “Một vụ trộm lợn”.

Bộ phim đã thật sự gây ấn tượng mạnh cho người xem với những triết lý đằng sau những tiếng cười sảng khoái. Không chỉ là một bộ phim hài nhằm mang đến những tiếng cười thư giãn, bộ phim Một vụ trộm lợn còn mang giá trị lịch sử sâu sắc, nhắc cho khán giả nhớ về một giai đoạn khó khăn trong lịch sử nước Anh. Bộ phim đã giành được 3 giải thưởng quan trọng tại BAFTA - là giải thưởng điện ảnh, truyền hình danh giá nhất của nước Anh cho 3 hạng mục: nam diễn viên chính xuất sắc nhất, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và diễn viên hỗ trợ xuất sắc nhất.

Bốn bộ phim còn lại sẽ tiếp tục được trình chiếu tại 5 thành phố lớn cho đến hết ngày 4/10.

Nguyễn Việt Nam
Lớp Truyền Hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN