Marou - Thương hiệu chocolate mang “hồn cốt” Việt

(Sóng trẻ)-Không phải là một quốc gia nổi tiếng về những thanh chocolate nn nhưng với Marou thì dường như mọi dào cản ấy bị phá bỏ. Việt Nam được ghi danh trên bản đồ thế giới là một trong những quốc gia có thanh socola hảo hạng nhất.

Hành trình làm nên thương hiệu Marou Chocolate mang thương hiệu Việt 


e414b4248_anh_1_2.jpg
Marou Chocolate mang thương hiệu Việt

Công ty Marou được ra mắt vào năm 2011 do Samuel Maruta người lai hai dòng máu Pháp - Nhật và Vincent Mourou là người Pháp - Mỹ cùng thành lập. 
Kể về duyên gặp gỡ,Vincent chia sẻ hai người gặp nhau trong một chuyến thăm quan thám hiểm và cùng hứng thú theo đuổi một dự án mới. Thêm vào đó lại tình cờ được nghe về vùng đồng bằng sông Cửu Long có loại hạt cacao nn và chất lượng.

Chính lần đầu nếm thử hương vị cacao Việt Nam cả hai người đàn ông gốc Pháp đều ngạc nhiên bởi vị nn đặc biệt không phải nơi nào cũng có nên họ quyết định từ bỏ công việc đang làm hiện tại chuyển sang sản xuất và kinh doanh chocolate.
Sau quyết định đó, họ ở lại và sinh sống hẳn ở Việt Nam, cả hai cùng xây dựng một xưởng sản xuất nhỏ tại Thủ Đức, Tp.HCM để tiện làm việc và trao đổi kinh nghiệm với những người nông dân tại các trang trại trồng cây cacao.

e414b4248_anh_2.jpg
Samuel Maruta và Vincent Mourou ở vườn cacao của người dân

Từ khi ra mắt, Marou đã gây bất ngờ cho toàn thế giới với một thương hiệu mới nhưng đầy tinh tế và cao cấp. Mỗi thanh socola Marou được sản xuất theo một dây chuyền khép kín, từ việc xử lý hạt cacao cho đến khi đóng gói, xuất xưởng (được gọi tắt là bean-to-bar).

Đến nay Marou đã cho ra mắt 9 phiên bản chocolate khác nhau: với 6 loại thông thường được sản xuất từ 70-80% hàm lượng hạt cacao nguyên chất được thu hoạch từ các vùng đất: Đắk lắk , Lâm Đồng, Bà Rịa -Vũng Tàu, Tiền Giang, Đồng Nai và Bến Tre. 
Ba loại chocolate còn lại là những phiên bản giới hạn được Marou sản xuất theo chủ đề khác nhau ví như Wallpaper của Anh thì nặng về thiết kế, hay do tính đặc biệt của hạt cacao nên làm thành những bản giới hạn.
Bạn Hồng Ngọc (một người yêu thích chocolate) cho hay:

 


Trong năm đầu tiên hoạt động, doanh thu của Marou đạt 120.000 USD, kỳ vọng của họ là nâng con số này lên vài triệu USD trong những năm tới. Hiện tại Marou có khoảng 20 nhân viên với công suất 100kg socola mỗi ngày.

Năm 2015, Marou sản xuất ra 3 tấn socola và 70% trong số đó được xuất khẩu ra hơn 20 thị trường trên khắp thế giới chủ yếu là châu Âu và các nước châu Á.
Việt Nam ghi danh trên bản đồ thế giới 

e414b4248_anh_3.jpg
Chín phiên bản chocolate đẹp mắt của thương hiệu Marou

Chocolate Marou dần trở thành cái tên nổi bật của thị trường chocolate thế giới không chỉ bởi độ lạ, tinh túy, thơm nn mà còn bởi quá trình sản xuất tinh xảo hoàn toàn bằng thủ công.

Các sản phẩm của Marou được sản xuất 100% từ hạt cacao nguyên chất được chọn thu hoạch ở nhiều nông trường khác nhau mang đến một loại socola có hương vị đặc biệt, nó được làm từ cacao có tên gọi “Trinitario” - một sự pha trộn giữa hạt Forastero và Criollo.

Không chỉ có chất lượng mà bao bì của Marou cũng là điều làm nên thương hiệu của nó. Các mẫu bao bì được thiết kế đẹp và ấn tượng lấy cảm hứng chính  từ những vùng đất cung cấp ra hạt cacao hảo hạng nguyên chất.
 
Loại giấy được sử dụng trên bao bì cũng là loại giấy được in tay, in lụa thủ công từ các nghệ nhân tại Chợ Lớn-Tp.HCM. Dễ bắt gặp hình ảnh trên bao bì là những đặc trưng của khí hậu gió mùa ở Việt Nam.

Bạn Lan Phương chia sẻ :

 

Nói về loại chocolate Việt Nam này, tờ New York Time (Mỹ) gọi đó là: “ Loại chocolate nn nhất mà bạn chưa bao giờ được thử”. Nữ phóng viên Lawrence Osborne cũng cho biết cô đã đến tận xưởng sản xuất Marou ở nại ô TP.HCM để chứng kiến tận mắt quy trình sản xuất và chế biến thủ công để làm ra một thanh chocolate hảo hạng là như nào.
Hay trang tin NPR (Mỹ) đánh giá “tuy chậm rãi nhưng ngọt ngào” để thấy được sự phát triển của thương hiệu chocolate Việt Nam trên thị trường thế giới đang ngày càng được biết đến nhiều hơn. 

Hiện tại những thanh chocolate Marou đã tìm được chỗ đứng nhất định trên thị trường thế giới khi xuất hiện tại chuỗi những cửa hàng, siêu thị nổi tiếng của Harvey Nichols ở Anh hay Whole Foods của Mỹ, nhiều nước châu Á khác v.v.. chắn chắn dù có đi xa đến đâu thì đó vẫn là những thanh chocolate mang “hồn cốt” Việt.  

Trần Thanh Mai – Nguyễn Thị Vân
                                                        Đa phương tiện K34a1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN