Mây Podcast: Cô nữ sinh trường Báo cùng khát vọng cống hiến với thông điệp “Sống để yêu thương”

(Sóng trẻ) - Là chủ kênh Mây Podcast với hàng triệu lượt nghe, cô sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền Đặng Khánh Vân mang khát vọng muốn chữa lành tâm hồn cho nhiều người cũng như lan tỏa giá trị tích cực với cộng đồng.

anh-c-may-anh-dau.jpg
Mây Podcast hiện đang là một trong những podcaster được các bạn trẻ yêu mến

Đặng Khánh Vân đang là chủ kênh tiktok Mây Podcast với hơn 160 nghìn lượt theo dõi, từng đạt top 1 bảng xếp hạng (BXH) Spotify và được nghe trên gần 50 quốc gia, top 6 BXH Apple Podcasts, đạt hơn 1 triệu lượt nghe trên nền tảng Spotify…

Kênh Podcast có có chủ đề chữa lành tâm hồn người nghe

Ngay từ khi ra mắt với vai trò là một podcaster, cô nàng đã làm mưa làm gió với series đầu tay mang tên “Sau 11 giờ đêm” và được nhiều bạn trẻ đón nhận. Lựa chọn chủ đề chữa lành tâm hồn làm định hướng cho kênh podcast, Khánh Vân chia sẻ những chiêm nghiệm, trải nghiệm của bản thân một cách chân thật nhất với hy vọng nhận được sự đồng cảm từ người nghe.

Giải thích về tên gọi Mây, cô nàng chia sẻ rằng ban đầu không có ý định để tên kênh là Mây Podcast do bản thân ngại không muốn mọi người biết nhiều, nhưng về sau thì lại nghĩ rằng mình làm nội dung chữa lành và lan tỏa những điều tích cực nên đã quyết định đặt tên là Mây Podcast - đây cũng là cái tên thân thuộc gắn liền với tên thật Đặng Khánh Vân của mình.

anh-c-may-anh-2.jpg
Cô nàng mong muốn những điều đơn giản cô chia sẻ sẽ chạm đến trái tim người nghe

“Sự chân thành sẽ chạm đến trái tim”

"Cảm hứng cho nội dung kênh podcast được Mây chia làm hai phần", cô podcaster chia sẻ. Phần đầu tiên chiếm 80% bắt nguồn từ chính bản thân cô, là những bài học rút ra và chiêm nghiệm trong cuộc sống vì chỉ những câu chuyện thật, những câu chuyện bản thân đã thực sự trải qua mới có thể chạm được đến cảm xúc của người nghe. Một khi sự chân thành chạm đến trái tim thì khi nghe khán giả mới có thể bật khóc, có thể mỉm cười hoặc đồng cảm cùng với Mây trong những câu chuyện mà mình chia sẻ. Phần hai là 20% còn lại chính là những câu chuyện của những người xung quanh. “Mình nghe mọi người chia sẻ và thấy ấn tượng thì sẽ đem chúng vào những tập podcast của mình. Tất cả những gì Mây chia sẻ đều là những gì gần gũi và đời thường nhất, mình mang những điều đơn giản nhưng lại là điều chạm đến trái tim của người nghe”, cô nàng chia sẻ.

Chia sẻ về lý do lựa chọn podcast để truyền tải thông điệp, Khánh Vân cho rằng bản thân cô chọn podcast để chia sẻ tới khán giả vì cô cũng đã được truyền cảm hứng từ những người làm podcast đặc biệt là chị Thùy Minh và chị Sunhuyn - đây là hai người mà Mây luôn nghe khi mình mệt mỏi hay mất đi động lực trong cuộc sống. Podcast còn có một điều đặc biệt chính là bạn không cần phải lên hình như các phương thức truyền tải khác, bạn chỉ cần ngồi trong căn phòng và chia sẻ những gì chân thật nhất, mộc mạc nhất từ chính con người bạn là đã có thể chiếm cảm tình của khán giả. 

anh-c-may-anh-3.jpg
“Sau 11 giờ đêm?” là series đầu tay của Mây và đã mang lại cho cô nhiều thành công lớn

Cô nàng cho biết không gì vui hơn khi những lời phản hồi của người nghe rằng Mây Podcast đã mang đến niềm vui, động lực và chạm vào trái tim đến nỗi họ đã khóc. Để đạt được điều đó, Mây nghĩ sự đồng cảm, sẻ chia với độc giả là yếu tố quan trọng. “Mình không tập trung kể về câu chuyện của mình mà thay vào đó là chia sẻ từ trải nghiệm của bản thân để từ đó, người nghe có thể tự hình dung đến câu chuyện của cuộc đời họ”.

Cú hit đầu tay hay “cái bóng” cần vượt qua?

Khi “Sau 11 giờ đêm?” đã là “cái bóng” quá lớn, Vân tâm sự rằng cô đang làm podcast vì đam mê. Sau cú hit đầu tay thì bản thân cô đã có lượng khán giả nhất định, mọi người mong chờ từng ngày đến tập podcast của Mây và bản thân cô thấy đó chính là động lực để có thể cố gắng tiếp tục cho ra những series chất lượng cũng như bùng nổ hơn series đầu tay này. 

anh-c-may-anh-cuoi.jpg
Cô nàng đang ấp ủ những dự án dự kiến sẽ bùng nổ hơn rất nhiều trong năm 2023

Trong những tập Podcast của mình, Vân đã tâm đắc nhất với tập 4 trong series “Tôi là ai” mang tên “Đừng chọn rời bỏ cuộc sống này!”. Mây chia sẻ cô nhận được rất nhiều tin nhắn tiêu cực của các bạn trẻ đặc biệt là những bạn đang còn đi học. Các em gặp những áp lực từ phía nhà trường, gia đình, những người xung quanh và nói rằng cách giải thoát cuối cùng chính là rời bỏ cuộc sống này. Vì vậy Vân đã nghĩ ra một giveaway dành cho khán giả chính là các bạn sẽ nhận được phần quà nếu như các bạn trả lời câu hỏi “Chúng ta sống vì điều gì?”. Tập 4 này có ý nghĩa với bản thân cô vì trong đó không chỉ có câu chuyện của Mây mà còn có rất nhiều câu chuyện của khán giả cô - các em nhỏ có suy nghĩ muốn giải thoát cho bản thân và chọn rời bỏ cuộc sống.

Trong tương lai, Mây chia sẻ chia sẻ mong muốn tiếp tục theo đuổi con đường trở thành podcaster chuyên nghiệp cùng cơ hội lấn sân sang các nền tảng khác với sứ mệnh chữa lành và lan tỏa những năng lượng tích cực. Có thể sau series “Tôi là ai?” cô nàng sẽ có thêm talkshow mời những người có tầm ảnh hưởng đến chia sẻ khiến cho kênh Mây Podcast được mới mẻ hơn.

Đặc biệt có hai điều mà lần đầu tiên Mây Podcast chia sẻ tới mọi người. Đầu tiên cô sẽ lập một kênh tiktok mới để mọi người thấy được nhiều màu sắc của Mây hơn không chỉ ở giọng nói mà còn là cuộc sống hàng ngày nữa. “Điều tiếp theo chính là dự án mà mình ấp ủ khi dấu mốc mình bước sang tuổi 22 đó là mình sẽ xuất hiện với vai trò mới - một tác giả sách. Hi vọng mọi người sẽ đón nhận Mây và ủng hộ quá trình mình chữa lành nhé”, Khánh Vân chia sẻ dự định ấp ủ của bản thân.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN