Mở rộng không gian đi bộ trong phố Cổ: 7 phố và 2 ngõ

Trong đầu tháng 10, người dân Thủ đô và du khách sẽ có thêm không gian đi bộ trong khu phố Cổ, gắn kết với không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm.


Theo UBND quận Hoàn Kiếm, phạm vi mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội gồm: Phố Hàng Chiếu, Ngõ Gạch, Nguyễn Siêu, Đào Duy Từ (đoạn từ Hàng Buồm đến Hàng Chiếu), ngõ Cầu Gỗ, phố Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, ngõ Trung Yên.


Đây được xem là khu vực còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu như: Ô Quan Chưởng - cửa ô duy nhất còn được bảo tồn nguyên vẹn của đất Thăng Long xưa, đình Thanh Hà thờ tướng quân Trần Lựu (một vị tướng thời Trần). Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch ở đây tương đối sôi động, sầm uất với nhiều ngành hàng đa dạng: Dịch vụ thương mại, quà tặng lưu niệm, ăn uống, khách sạn, quán bar.


c7a80f457_anh_2.jpg

Tổ chức thêm các hoạt động nghệ thuật truyền thống tại các địa điểm: Ô Quan Chưởng, đình Kim Ngân, rạp Chuông Vàng


Thời gian hoạt động của 9 tuyến phố đi bộ khu vực mở rộng tương đồng với thời gian hoạt động của các tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội trước đó. Cụ thể, sẽ tổ chức tuyến phố đi bộ trong 3 tối cuối tuần (thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật), bắt đầu từ 19 giờ đến 24 giờ (đối với mùa hè) và từ 18 giờ đến 24 giờ (đối với mùa đông). Riêng các cơ sở hoạt động kinh doanh trong nhà được hoạt động đến 2 giờ sáng ngày hôm sau.

c7a80f457_anh_3.jpg

UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức người dân trước khi tuyến đi bộ mới đi vào hoạt động


Do mở rộng phạm vi hoạt động của tuyến phố đi bộ, 12 điểm giao thông tĩnh trong khu vực phố cổ phục vụ nhu cầu gửi xe của du khách vào 3 tối cuối tuần trước đó, với diện tích 937m2 sẽ bị xóa bỏ. UBND quận Hoàn Kiếm dự kiến sẽ cấp bổ xung 5 điểm giao thông tĩnh, với diện tích 530m2 đáp ứng nhu cầu về giao thông tĩnh của nhân dân trong khu vực tuyến phố đi bộ và khách tham quan. Đồng thời, quận cũng tổ chức tuyến xe buýt điện phục vụ đi lại của du khách với điểm tập kết đón, trả khách bố trí tại vườn hoa Cổ Tân.


 
Ý kiến của người dân xung quanh việc mở rộng không gian phố đi bộ.


Nài ý nghĩa bảo tồn và phát huy giá trị của không gian văn hóa kiến trúc đặc sắc khu phố cổ, 9 tuyến phố được xây dựng thành không gian đi bộ mở rộng sẽ từng bước giảm các phương tiện cá nhân, tạo thói quen đi bộ cho người dân và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Hồng Giang - BCĐPT33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN