Một thoáng Hà Nội

(Sóng trẻ) - Nhắc đến Hà Nội , là nhắc đến sự đông đúc, phồn hoa. Nhắc đến những con phố dài, xe cộ chen chúc, những tiếng còi inh ỏi, xô lấn. Hay nhắc đến những tòa nhà cao tầng, những ngóc ngách sâu hút. Hà Nội là phố xá, là phồn hoa. Từ bao đời nay, Hà Nội cứ mặc nhiên như vậy.

Hà Nội trong tôi thân quen và dịu dàng lắm . Không chỉ đẹp với 36 phố phường cổ kính, không chỉ nên thơ với mặt Hồ Gươm in bóng trời mây, Hà Nội bình yên nhất là những buổi sáng ban mai. Mỗi sáng, ngắm nhìn trời đất thủ đô, tôi xôn xao, thổn thức. 

7f9e0af87_anh_1.jpg

Hà Nội sớm mai 

Hà Nội phải chăng là những con phố ngập tràn quán xá? Những quán ăn sáng sang trọng cũng có, đời thường cũng có. 

7f9e0af87_anh_2.jpg

Cafe Đinh – Một nét Hà Nội 

Hà Nội có những con đường rợp lá vàng , có những cụ già đi tập dưỡng sinh buổi sáng. Những em nhỏ quàng khăn đỏ phấp phới đến trường hay những bác xe ôm ngồi uống trà đá và trò chuyện say sưa. 

7f9e0af87_anh_3.jpg

Trà đá vỉa hè – thú vui của người Hà Nội

Hà Nội là những gánh gồng ăn sáng dọc các con phố. Nào là xôi, là cháo, hay những thức quà quê đạm bạc như bánh khúc, củ khoai, củ lạc, bắp ngô… Hay tươm tất hơn 1 chút đó là những quán cóc vỉa hè, đầu các ngách ngõ bán đủ thức ăn sáng như: trứng vit lộn, bún cua, bún chả, bánh cuốn, bánh mỳ… 

7f9e0af87_anh_4.jpg

Những quán ăn sáng vỉa hè tấp nập khách 

Hà Nội trong tôi còn là những chiếc xe thồ chở đầy hoa: cúc, hồng, sen, cẩm chướng, …mỗi mùa mỗi sắc màu.
Hay Hà Nội chỉ những xe rau quả tươi nn, trở từ nại thành vào, vội vã để kịp phiên chợ sớm.

 7f9e0af87_anh_5.jpg

Những phiên chợ sớm hối hả giữa lòng thủ đô

Hà Nội bắt đầu một ngày mới với một sức sống mới bình yên như thế. Đi một mình giữa Thủ Đô vào khoảng khắc đó, bạn sẽ nghĩ mình đi lạc tới một vùng quê thanh bình nào đó. 

Đứng giữa đất trời, hít thở nguồn sinh khí mới, trong lành, yên tĩnh. Dường như mọi lo toan của cuộc sống đều tan biến. Ai bảo đây là mảnh đất Kinh Kỳ, ai bảo đây là Hà Nội phồn hoa, tấp nập. 

Nếu bạn chỉ biết Hà Nội đẹp nhất về đêm mà chưa một lần ngắm nhìn và cảm nhận sự trong lành, tươi mới của Hà Nội lúc sớm mai thì bạn chưa sống và cảm nhận về Hà Nội 1 cách thật trọn vẹn. 

Nếu không tin, bạn hãy thử một lần…!

Đỗ Thị Vân Hiền
Phát Thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN