Mùa Thu Hà Nội được CNN chọn là điểm đến lãng mạn nhất

(Sóng trẻ) - Trang tin nổi tiếng CNN đã ca ngợi Hà Nội như một trong những điểm đến lãng mạn hàng đầu thế giới của mùa thu năm nay.

Tác giả Forrest Brown nhận định dù du lịch châu Á có sự phục hồi tương đối chậm sau đại dịch (chẳng hạn như ở Nhật Bản), nhưng hiện tại Việt Nam lại được coi là “điểm sáng" về du lịch. Kỳ nghỉ vào mùa thu ở thủ đô Hà Nội là lựa chọn tốt cho du khách, bởi đây là mùa đẹp nhất trong năm khi thời tiết trở nên khô ráo và mát mẻ hơn rất nhiều.

4113_thumb-ha-noi-mua-thu_3.jpg
Hà Nội lọt Top 12 điểm đến thú vị nhất thế giới mùa Thu 2022 theo CNN. (Ảnh: Facebook).

Ẩm thực Hà Nội cũng làm mê mẩn thực khách như: món chả cá nổi tiếng tới mức có một phố được đặt tên theo món ăn này, hay bánh tôm cũng là một món ngon không thể bỏ qua khi đặt chân tới mảnh đất kinh kỳ.

Ở Hà Nội cứ thấy mùi hoa sữa là thấy thu về. Chạy xe trên những con phố Nguyễn Du, Bà Triệu, Nguyễn Tri Phương, Quang Trung, Quán Thánh,….ở Hà Nội trong những ngày thu sẽ thì sẽ cảm nhận được mùi hoa sữa ngào ngạt. 

Mùa thu Hà Nội không chỉ có mùi hoa sữa, cốm non, sấu chín, những con phố ngập lá vàng,…mà còn có cả những gánh hàng rong chở đầy cúc họa mi, hoa thạch thảo, hoa cúc vàng,….mà dễ dàng bắt gặp trên khắp các phố phường Hà Nội.

CNN cũng khuyên du khách không nên bỏ qua trải nghiệm dạo quanh khu Phố cổ nổi tiếng của mảnh đất nghìn năm văn hiến . Đây là nơi mang đậm dấu ấn lịch sử với các cửa hàng kinh doanh các sản phẩm truyền thống tập nập.

Một trong những hoạt động thú vị khác là lựa chọn tour trải nghiệm làng Đông Ngạc và một số ngôi làng cổ ở ngoại thành Hà Nội, nơi vẫn gìn giữ gần như nguyên vẹn nét đẹp của một làng khoa bảng nổi tiếng xưa kia.

Bên cạnh Hà Nội, những điểm đến khác cũng được giới thiệu trong danh sách điểm đến tốt nhất trong mùa thu năm nay là thành phố Mexico; Samoa; Marid (Tây Ban Nha); Greenville (Nam Carolina); Ai Cập; Cape Town (Nam Phi); du ngoạn Đại Tây Dương Mỹ- Canada; Bavaria (Đức)…

Nếu như nhiều quốc gia trên thế giới phải chứng kiến một mùa du lịch hè quá tải thì các chuyên gia kỳ vọng mọi chuyện sẽ khác vào mùa thu. Theo Scott Keyes - người sáng lập các giao dịch chuyến bay và trang web tư vấn du lịch Scott’s Cheap Flight cho hay, giá vé máy bay giảm vào mùa xuân giảm đã tạo cơ hội cho nhiều chuyến bay. Và ông hy vọng sẽ có nhiều chuyến bay hơn trong mùa thu.

Paula Twidale - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách du lịch của bảo hiểm AAA cho biết: “Hiện tại, chúng tôi ghi nhận số lượng đặt phòng nhiều hơn theo các tour du lịch. Chúng tôi hy vọng xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì trong mùa thu và qua kỳ nghỉ lễ”.

Các điểm đến mùa Thu 2022 đang nổi lên ở châu Âu và Mỹ là: Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha; thành phố Greenville, bang South Carolina, Mỹ; quần đảo Hawaii, Mỹ; bang Bavaria của Đức và các tour du thuyền du ngoạn Đại Tây Dương Mỹ - Canada.

Ngoài ra còn có những điểm đến mùa Thu 2022 với những vẻ đẹp khác lạ như:

Thủ đô Mexico City, Mexico: Thành phố đông dân nhất Bắc Mỹ hấp dẫn với nhiều di tích lịch sử, các bảo tàng đẳng cấp thế giới, những khu phố xanh mát mắt, cùng 2 trong Top 10 nhà hàng ẩm thực được vinh danh hàng đầu thế giới năm 2022…

Samoa: Thiên đường biển đảo ở Nam Thái Bình Dương nằm tại phía tây quần đảo Polynesia mở cửa biên giới trở lại từ ngày 1/8. Samoa đã đón những đợt khách du lịch đam mê phiêu lưu mạo hiểm đầu tiên trở lại, trải nghiệm các hố bơi trong đất liền, bãi biển và thác nước đẹp mê hồn, cùng nhiều hoạt động như đạp xe, đi bộ đường dài (hiking), câu cá, lướt sóng…

Cape Town: Tọa lạc tại nơi giao nhau tuyệt đẹp giữa Đại Tây Dương với Ấn Độ Dương, Cape Town là một viên ngọc quý của ngành du lịch Nam Phi. Nơi đây nổi tiếng với các thắng cảnh khác lạ được khách du lịch đánh giá cao như Table Mountain (Núi Bàn), đảo Robben… và là thiên đường dành cho những người đam mê rượu vang.

Ai Cập: Điểm đến nổi tiếng ở Bắc Phi này, theo chuyên gia Justin Smith làm việc cho hãng Evolved Traveler thuộc tập đoàn Ensemble Travel Group của Mỹ, là "điểm tôi phải đến vào mùa Thu này. Bởi thời tiết đang hạ nhiệt và các đoàn du lịch vẫn chưa quay trở lại Ai Cập nhiều"…

Buenos Aires: Thủ đô của Argentina được cho là một lựa chọn hấp dẫn khi nó đang bước vào mùa xuân, với những bến cảng ngoạn mục, vũ điệu Tango sôi động ở khắp mọi nơi, những món ẩm thực được yêu thích…

Azores: Được mệnh danh là Hawaii của châu Âu, Azores của Bồ Đảo Nha là chuỗi 9 hòn đảo giữa Đại Tây Dương. Điểm đến này hút hồn khách du lịch với cảnh quan bãi biển, núi non, các hồ nước nóng, miệng núi lửa…độc đáo.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN