Nhóm nhạc đầu tiên vượt 5 tỷ lượt nghe trên Spotify trong năm 2022 gọi tên BTS

(Sóng trẻ) - Mới đây, Spotify đã chính thức thông báo BTS đã vượt qua mốc 5 tỷ lượt nghe trên nền tảng nghe nhạc này chỉ trong 8 tháng.

Theo Spotify, BTS đã chính thức trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc, nghệ sĩ châu Á đầu tiên chạm tới mốc 5 tỷ lượt nghe trong năm 2022. Chưa dừng ở đó, tính riêng với các nhóm nhạc trên toàn thế giới, BTS cũng là nhóm nhạc đầu tiên làm được điều này. Tính tổng thể các nghệ sĩ trên toàn cầu, BTS là nghệ sĩ thứ 5 chạm tới cột mốc 5 tỷ lượt nghe, sau Bad Bunny, Taylor Swift, The Weeknd và Drake.

images2327258_1.jpg
BTS là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên "vượt mốc" 5 tỉ lượt nghe  trên Spotify. (Ảnh: Spotify).

Có thể nói, BTS lập được thành tích này dù nhóm đã thông báo ngừng hoạt động nhóm trong thời gian tới để tập trung cho các hoạt động solo của từng thành viên. 

BTS mới đây cũng khẳng định được vị thế của mình khi trở thành nhóm nhạc bán được hơn 100 triệu bản album, đứng thứ 3 trong số những nghệ sĩ toàn cầu bán được nhiều album nhất trong 30 năm qua. Vị trí đầu tiên trong danh sách này là Eminem, và ở vị trí thứ hai là Taylor Swift. Xếp ngay sau BTS ở vị trí thứ 4 là Britney Spears. Đáng chú ý, BTS bắt đầu bán album vào năm 2013 và trở nên nổi tiếng vào khoảng năm 2017 khi doanh số của nhóm bùng nổ. Mặc dù họ ra mắt cuối cùng trong số tất cả các nghệ sĩ trên bảng xếp hạng nhưng họ vẫn đánh bại các nghệ sĩ toàn cầu khác như Rihanna, Beyonce, Justin Bieber, Adele...

Nhóm nhạc toàn cầu BTS được thành lập vào năm 2010 tại Hàn Quốc và ra mắt chính thức vào năm 2013 bởi Big Hit Entertainment. Trong suốt thời gian hoạt động, nhóm có 7 thành viên là Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook. 

Ngày 12.6.2013, BTS ra mắt album đầu tay mang tên "2 Cool 4 Skool" với bài hát chủ đề "No More Dream".

Vào cuối 2013, BTS được công nhận là Nghệ sĩ mới của năm tại Melon Music Awards lần thứ 5, Golden Disc Awards lần thứ 28 và Seoul Music Awards lần thứ 23.

 

 

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN