Netflix thử nghiệm tính phí chia sẻ tài khoản

(Sóng trẻ) - Mới đây, Netflix tuyên bố đang tiến hành thử nghiệm một loạt tính năng mới, trong đó bao gồm tính năng chia sẻ mật khẩu với những người lạ và chịu tính phí.

Cụ thể, trong một bài đăng trên blog, Chengyi Long, Giám đốc Đổi mới Sản phẩm của Netflix cho biết, các cơ chế mới của nền tảng này là phản ứng cho "sự nhầm lẫn về thời điểm và cách thức Netflix có thể được chia sẻ giữa các người dùng”.

Biện pháp chống chia sẻ mật khẩu là thứ mà Netflix đang gọi là "Thêm thành viên bổ sung", cho phép người dùng trên các gói dịch vụ Tiêu chuẩn và Cao cấp thêm tối đa hai người mà họ không sống cùng.

"Chia sẻ mật khẩu tài khoản đã trở nên rất phổ biến, nhưng vô tình tạo ra một vài nhầm lẫn về thời điểm và cách thức Netflix có thể được chia sẻ. Hệ quả là những tài khoản bị chia sẻ sai cách đó ảnh hưởng đến khả năng đầu tư vào các chương trình truyền hình và phim mới tuyệt vời cho các thành viên của chúng tôi", Chengyi Long cho hay.

netflix-1776.png
Netflix thử nghiệm tính năng chia sẻ tài khoản có tính phí. Ảnh: Netflix.

Được biết, hiện Netflix đang tiến hành thử nghiệm ở Chile, Costa Rica và Peru. Các thành viên trong gói tiêu chuẩn hoặc cao cấp có thể thêm tối đa 2 người dùng nhưng phải trả thêm khoản phụ phí nho nhỏ.

Cụ thể, chi phí để thêm thành viên phụ ở Chile là 2.380 CLP, Costa Rica là 2,99 USD và ở Peru là 7,9 PEN. Như vậy, khoản phí này sẽ dao động trong khoảng 2-3 USD (khoảng 46.000 - 70.000 VND).

Ngoài ra, nền tảng này cũng đang bổ sung một tính năng mới giúp dễ dàng loại bỏ người khác khỏi tài khoản của người dùng. Nó được gọi là "Chuyển hồ sơ sang tài khoản mới" và nó cho phép những người chia sẻ mật khẩu chuyển thông tin hồ sơ - chẳng hạn như lịch sử xem và các đề xuất được cá nhân hóa - sang tài khoản phụ Thành viên bổ sung hoặc sang một tài khoản hoàn toàn mới.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN