Nghệ thuật khỏa thân tại triển lãm "The Nude 1"

(Sóng trẻ) - 49 tác phẩm tranh nude bằng chất liệu sơn mài, sơn dầu, lụa, giấy dó của 10 họa sĩ được trưng bày tại số 29, Hàng Bài.

"The nude 1" trưng bày 49 tác phẩm của 10 họa sĩ: Nguyễn Minh Đông, Mai Huy Dũng, Nguyễn Minh (Minh phố), Tuấn Đạt, Nguyễn Trường Linh, Phùng Huy, Bùi Anh Hùng, Phạm Ngọc Mỵ, Lương Thu Hà, Dương Tuấn. 

trien-lam-tranh-ngay-14-2.jpg
Không gian trưng bày tại triển lãm.

Khỏa thân là đề tài không mới trong nghệ thuật nên nhóm phải "tìm tòi cái mới trong chất liệu cũ". Họ tập trung khai thác vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam. Mỗi thành viên là một giám tuyển, tự chọn tác phẩm tâm đắc của mình mang tới triển lãm, không quy định số lượng. Tranh được thể hiện trên nhiều chất liệu: lụa, sơn dầu, sơn mài, giấy dó... với nhiều phong cách khác nhau. 

Chia sẻ về phụ nữ và các tác phẩm trong triển lãm, họa sĩ Nguyễn Trường Linh nói: "Tôi yêu những vẻ đẹp tự nhiên, những khoảng lưng trần mềm mại, những mái tóc đen dài buông lả lơi. Những đường cong trên cơ thể người phụ nữ luôn hiện lên trong những sáng tác, luôn là nguồn cảm hứng bất tận của tôi".

"Mỗi cuộc đời riêng là những mảng màu riêng khái quát cuộc sống của họ, cuộc sống có buồn – vui; hạnh phúc - đau khổ, xum họp - chia ly. Chúng tôi thành lập nhóm The Nude với tôn chỉ hướng tới, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, tác phẩm hoàn hảo của tạo hóa", đại diện nhóm The Nude chia sẻ.

Ông Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam - đánh giá các tác phẩm khắc họa được vẻ đẹp tạo hóa ban cho phụ nữ. "Mỗi người có cách thể hiện khác nhau tạo nên sự đa dạng. Khỏa thân ở đây được hiểu theo nhiều kiểu, góc cạnh, không chỉ đơn thuần là hình thể phụ nữ mà có thể là vẻ đẹp nội tâm qua ánh mắt, dáng điệu. Quan trọng là họa sĩ muốn truyền tải điều gì qua bức tranh đó", ông nói.

Tham quan tại triển lãm, bạn Minh Huy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Không gian trưng bày đơn giản với tông màu trắng chủ đạo và ánh sáng giúp nổi bật tác phẩm. Qua các bức tranh, tôi có thể thấy hình ảnh phụ nữ ở vùng núi Tây Bắc, đồng bằng, nông thôn đến những cô gái thành phố hiện đại".

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

tranh-khoa-than-5476-1648863305.jpg
Bức "Nổi loạn", chất liệu sơn mài, kích thước 50x50 cm của Phạm Ngọc Mỵ. 
tranh-khoa-than-9-7758-1648863305.jpg
Tác phẩm "Cô gái phương Đông", chất liệu sơn dầu của họa sĩ Minh Phố.
tranh-cu-a-ho-a-si-nguye-n-tru-o-ng-linh.jpg
Tranh của hoạ sĩ Nguyễn Trường Linh.
cho.jpeg
Tranh của họa sĩ Nguyễn Tuấn Đạt
bui-anh-hung.jpg
Tác phẩm của họa sĩ Duơng Tuấn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN