Người dân Hà Nội “nao lòng” trước vẻ tinh khôi của Cúc hoạ mi

(Sóng trẻ) - Cứ mỗi dịp tháng 11 – tháng 12, khắp ngả đường góc phố phường Hà Nội lại tràn ngập hình ảnh của những bông cúc hoạ mi tinh khôi, nhỏ xinh. Không chỉ vậy, người dân Hà Nội còn hào hứng tới tận những vườn cúc hoạ mi tại Nhật Tân để thăm quan và ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Bông cúc hoạ mi nhỏ bé với cánh trắng, nhuỵ vàng, thời gian nở của cúc hoạ mi chỉ trong khoảng nửa tháng,..Vì vậy đây cũng là khoảng thời gian mà khắp các vườn cúc tại khu vực Nhật Tân đều tấp nập người tới mua và chụp ảnh cùng hoa.

2c963e5c1_1.jpg

Những xe rong bán cúc hoạ mi len lỏi trên khắp đường phố Hà Nội.

Bác Hạnh – chủ vườn hoa Hoà Hạnh, chia sẻ về đợt cúc hoạ mi năm nay: ”Năm nay, cúc hoạ mi được mùa hơn. Vất vả 6 tháng trời giờ nhìn hoa nở trắng cả góc trời tôi thấy vui lắm. Vườn không chỉ cung cấp cho bán buôn, mà còn mở cửa phục vụ nhu cầu tới thăm và chụp ảnh của mọi người. Ngày nào cũn đông vui lắm”

2c963e5c1_2.jpg

Người dân cắt và bán tại vườn với giá 200 nghìn đồng/bó to, mang lại nguồn thu ổn định 200-300 triệu đồng/vụ cho nhiều gia đình.

Năm nay, cúc họa mi được trồng nhiều ở gần bãi đá sông Hồng, sau chợ hoa Quảng An (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội). Những luống hoa trắng muốt chiều ngang 1,5 m kéo dài ra tận mép sông.

2c963e5c1_3.jpg

Bông cúc hoạ mi dường như đã trở thành biểu tượng của thời gian đầu đông Hà Nội.

Mọi người ở mọi lứa tuổi đều hào hứng tìm đến vườn cúc hoạ mi, để lưu giữ lại hình ảnh đẹp trong năm. Chi phí mỗi lần tới thăm và chụp ảnh nằm trong khoảng 300 đến 400 nghìn đồng, bao gồm tiền phí trông xe, tiền mua hoa và thuê áo dài nếu cần thiết.

2c963e5c1_4.jpg

Nhiều bức ảnh độc đáo ra đời từ vườn hoa Nhật Tân

Tới thăm vườn cúc thường xuyên vào mỗi đợt cúc nở trong nhiều năm qua, cô Phương Thảo cho biết: “Năm bào độ này tôi cũng tới vườn cúc hoạ mi, nhưng mỗi năm lại thấy khác. Cúc hoạ mi đẹp kì lạ ở chỗ, nếu đứng một mình sẽ không đẹp như một luống hay một bó.” 

2c963e5c1_5.jpg

Chi phí vào cổng chụp hoa thường là 50.000 đồng/người, tuỳ thuộc vào sự chuẩn bị mỗi người về thợ ảnh, trang phục,... mà số tiền có thể thay đổi

Bạn Bảo Châu (sinh viên ĐH Sư phạm HN), đến vườn hoa với mong muốn ghi lại một bộ ảnh thật đẹp: “Năm nay lần đầu tiên mình biết tới hoa cúc hoạ mi, do vùng quê nhà mình không có. Vì vậy mình quyết định chụp một bộ ảnh bên hoa, vừa ghi lại khoảng thời gian đẹp nhất của tuổi 20 cũng là để khoe với bố mẹ mình về loài hoa đáng yêu này”

Đối với những người yêu hoa và đặc biệt là yêu vẻ đẹp dịu dàng, mong manh đầy tinh khôi của cúc họa mi, chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng hoa vào thời gian này.

Hà Thương

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN