Người dân Hà Nội tắt đèn hưởng ứng chiến dịch giờ Trái đất 2018

(Sóng trẻ) - Tối 24/3, tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám, chiến dịch Giờ Trái đất 2018 đã được phát đi với thông điệp “ more green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”. Sự kiện đã thu hút đông đảo các tình nguyện viên và người dân tham gia hưởng ứng.

Tham dự buổi lễ có ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương; ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; ông Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam; cùng các nhà tài trợ, các đại sứ: hoa hậu H’Hen Nie, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, ca sĩ Bảo Trâm, diễn viên Việt Anh, MC, Á hậu Thụy Vân, MC Danh Tùng và đông đảo các tình nguyện viên và nhân dân trên địa bàn thành phố.

e5a4be89d_i_7540.jpg

Tiết mục “Vì một ngày mai xanh hơn” truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường được biểu diễn tại buổi lễ

Chiến dịch Giờ Trái đất lần đầu tiên được tổ chức vào năm  2007, do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên WWF khởi xướng. Đến nay, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của hơn 180 quốc gia trên toàn thế giới. Thu về nhiều con số ấn tượng như hơn 350 đại sứ và người nổi tiếng tham gia chiến dịch Giờ Trái đất; hơn 12.000 tòa cao ốc trên toàn thế giới tắt đèn hưởng ứng chiến dịch; hơn 12 triệu lượt tiếp cận và 18.000 bạn trẻ hưởng ứng Giờ Trái đất trên facebook cá nhân; 7 quốc gia đã đặt mục tiêu và chính sách về biến đổi khí hậu.

Đây là năm thứ 10 liên tiếp Việt Nam tham gia chiến dịch này. Nhiều hoạt động ý nghĩa về bảo vệ môi trường đã được phát động từ đầu tháng 3 như tuyên truyền bằng các tờ rơi, banner, đạp xe riễu hành, ngày hội đổ rác,.. thu về kết quả tích cực. Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay tiếp tục  do Bộ Công thương chủ trì, với sự cam kết tham gia mạnh mẽ của tất cả các tỉnh, thành phố.

e5a4be89d_i_7558.jpg

Biểu tượng 60+ với ý nghĩa “Hãy cộng thêm vào sau con số 60p kia nhiều hơn, nhiều hơn nữa những giờ trái đất”

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương khẳng định: “Đây là sự kiện có ý nghĩa về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ biến đổi khí hậu. Sự kiện Giờ Trái đất lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam vào năm 2009, và giờ đã trở thành một hoạt động thường niên, thu hút được sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân . Chủ đề của Giờ Trái năm nay là “ more green” - hôm nay tôi sống xanh hơn nhằm kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp, cùng chung tay hành động để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường để hướng tới một xã hội phát triển xanh và bền vững”. 

Thay mặt Bộ Công thương, ông đã kêu gọi nhân dân cả nước tắt đèn và tắt các thiết bị điện từ 8h30 – 9h30 và bất cứ khi nào có thể để bảo vệ môi trường.

Năm 2017, trong 1h diễn ra sự kiện Giờ Trái đất, thành phố Hà Nội đã tiết kiệm được 471 nghìn KWh tương đương với 764 triệu đồng. Năm nay, trong thời gian diễn ra sự kiện giờ trái đất, nhiều nhà hàng đã tắt điện và dùng nến, các bạn tình nguyện viên sử dụng chai nhựa đựng nến để thắp sáng với hy vọng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay sẽ thu về kết quả tốt hơn năm nái.

e5a4be89d_i_7534.jpg

e5a4be89d_i_7544.jpg

Đông đảo nhân dân và các tình nguyện viên đến tham dự

e5a4be89d_i_7546.jpg

Một em nhỏ hào hứng hưởng ứng Giờ Trái đất

Tình nguyện viên Nguyễn Văn Hiền, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Môi trường 360, trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Nhận thức được hiệu quả của chiến dịch Giờ Trái đât, mình cũng như các thành viên trong Câu lạc bộ đã tổ chức một chuỗi sự kiện nhằm hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2018 bắt đầu từ 18/3 cho đến nay, với nhiều hoạt động như kí cam kết tiết kiệm năng lượng; đạp xe tuyên truyền; tổ chức giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học... Mình mong rằng chiến dịch năm nay sẽ thành công trên tinh thần tự giác, tự nguyện, sự nhất trí đồng lòng của tất cả mọi người để nước ta vượt qua được những thử thách về môi trường ngày hôm nay.

Cùng với Hà Nội, tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1, TP.HCM), sự kiện Giờ Trái đất cũng được tổ chức, thu hút hơn 2000 tình nguyện viên và người dân tham gia. 

Thùy Trang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN