Người dân Thủ đô hào hứng tham gia Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022

(Sóng trẻ) - Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 (Viet Nam Defence 2022) diễn ra với nhiều hoạt động trưng bày, trình diễn sản phẩm, kết nối doanh nghiệp cùng các hoạt động giới thiệu đất nước, con người Việt Nam. 

Ngày 8/12, triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 có phần khai mạc ấn tượng với màn trình diễn máy bay của lực lượng không quân Quân đội nhân dân Việt Nam trên bầu trời Thủ đô. Sáng ngày 10/12, triển lãm chính thức mở cửa cho người dân tham quan miễn phí tại Sân bay Gia Lâm, Long Biên, Hà Nội. 

anh-1.png
Người dân “đội mưa” xếp hàng từ sáng sớm để được vào tham quan triển lãm. (Ảnh: Ngân Hà) 

Với quy mô hơn 170 đơn vị trưng bày, 30 quốc gia tham dự, 5.000 m² trong nhà và 10.000 m² ngoài trời, triển lãm được chia thành 3 khu vực chính: khu trưng bày “Kinh tế - Quốc phòng trong kỷ nguyên số”, khu vực trưng bày khí tài và khu trưng bày trong nhà. Nhiều chuyên gia đánh giá triển lãm là nơi để các nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ hàng đầu thế giới gặp gỡ, giao lưu, đánh giá các sản phẩm, công nghệ và đưa ra những giải pháp mới nhất về lĩnh vực quốc phòng. 

anh-2.png
Khu trưng bày “Kinh tế - Quốc phòng trong kỷ nguyên số” ghi lại những cột mốc trong quá trình phát triển của các đơn vị. (Ảnh: Ngân Hà)

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 là nơi để nhìn lại hành trình xây dựng và phát triển của nền Quốc phòng nước nhà. Ông Lê Hữu Cư (Đống Đa, Hà Nội) cùng những người đồng đội khi tham quan tại khu vực trưng bày “Một số trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam” bồi hồi nhớ lại những ngày kháng chiến gian khổ: “Chúng tôi dành cả tuổi trẻ, vào sinh ra tử để có được độc lập, tự do cho đất nước. Ngày hôm nay, khi được chiêm ngưỡng thành tựu của thế hệ theo sau, những người chiến sĩ năm xưa như chúng tôi đều cảm thấy tự hào”. 

anh-3.png
 Người dân lưu lại những bức ảnh bên Tên lửa đất đối đất R - 17E - một trong những khí tài hạng nặng tối tân nhất.  (Ảnh: Ngân Hà) 

Không chỉ là cảm xúc tự hào của thế hệ cha ông, triển lãm còn thu hút được sự quan tâm của các bạn sinh viên đến tìm hiểu và trải nghiệm. Bạn Lê Ngọc Hà Vi (19 tuổi) - sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn chia sẻ: “Mình cảm thấy bất ngờ với quy mô hoành tráng của triển lãm và sự tham gia của nhiều quốc gia lớn. Bản thân mình ấn tượng với phương tiện bay không người lái chữa cháy, bởi đây không chỉ là sản phẩm thể hiện sự phát triển trong công nghệ và quốc phòng mà còn có tính ứng dụng rất cao khi được đưa vào đời sống”. 

anh-4.png
Phương tiện bay không người lái chữa cháy UAV50 - Z113 do Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13 chế tạo. (Ảnh: Ngân Hà)
anh-5.png
 Viettel giới thiệu hệ thống chỉ huy và điều khiển tác chiến điện tử.(Ảnh: Ngân Hà)

Triển lãm thu hút rất đông khách đến tham quan trải nghiệm và chụp hình cùng các loại vũ khí hiện đại. Theo ghi nhận của ban tổ chức, chỉ trong buổi sáng đã có đến hàng nghìn khách tham quan đổ về sân bay Gia Lâm. Có thể nói, đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức triển lãm Quốc phòng quốc tế nhưng đã gặt hái nhiều thành công.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN