Người đội trưởng đặc biệt của đội tình nguyện chống dịch Hải Dương

(Sóng trẻ) - Lần đầu tiên có người đội trưởng đội Tình nguyện viên chống dịch ở Hải Dương nhưng lại là người Hà Nội. Câu chuyện về anh Nghĩa, người đã hai lần trực tiếp tham gia chống dịch ở Hải Dương hẳn là cuộc gặp mặt cảm động và ý nghĩa nhất của phóng viên chúng tôi…

Chàng thanh niên tình nguyện viên lăn xả vì cộng đồng

1.jpg
Anh Nghĩa - Đội trưởng đội tình nguyện viên chống dịch ở Hải Dương

Anh Nghĩa đến với mảnh đất Hải Dương bằng một cách rất tình cờ. Anh đơn giản “xách ba lô và lên đường” khi nhận được thông báo tâm dịch Hải Dương đang cần tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch. 

Người thanh niên sẵn sàng bỏ dở công việc vừa mới được nhận vào làm, chấp nhận làm không lương để đặt nhiệm vụ cộng đồng lên hàng đầu. Anh Nghĩa tâm sự rằng mình đã tham gia các hội nhóm, tổ chức phi chính phủ tình nguyện từ những ngày đầu năm Đại Học. Chàng sinh viên Luật ngày nào đã mang trong mình nhiệt huyết tuổi trẻ thông qua mỗi lần đi đi tình nguyện. Có những khi sáng anh làm ở Hà Nội, chiều phi xe máy về Hà Giang để dạy học miễn phí cho các bạn trẻ trên vùng núi. 

Chính nhờ trái tim của người thanh niên “Nơi nào cần thanh niên có, nơi nào khó có thanh niên” mà anh sẵn sàng chạy vào tâm dịch tại tỉnh Hải Dương. 

Người đội trưởng đặc biệt

3.jpg
“Đại gia đình” tình nguyện viên tại khu cách ly luôn thân thiết và tuân lệnh người đội trưởng đầy trách nhiệm.

Lần đầu tiên có người đội trưởng đội Tình nguyện viên chống dịch ở Hải Dương nhưng lại là người Hà Nội. Anh Nghĩa bắt đầu công việc Tình nguyện viên chống dịch ở Hải Dương từ cuối tháng 1 đầu tháng 2, khi đợt dịch ở Hải Dương căng thẳng nhất. 

Anh Nghĩa là người đầu tàu quán xuyến công việc tại khu vực cách ly. Anh còn có biệt danh gần gũi là “bố” của toàn đội. Khi làm việc người đội trưởng luôn nghiêm túc hướng dẫn công việc cho các thành viên. Lúc thực hiện xong nhiệm vụ thì anh khá cởi mở và hoà đồng. 

Đội tình nguyện chỉ gồm 12 người, hằng ngày phục vụ hơn 120 công dân trong khu vực cách ly. Công việc vô cùng vất vả và nguy hiểm. Khi phát hiện ra F0, người tình nguyện viên phải trực tiếp khử khuẩn phòng của F0 và đối diện với nguy cơ bị lây nhiễm rất cao. 

Phải can đảm và nhiệt huyết tới cỡ nào, mới khiến con người từ Hà Nội phồn hoa quyết định trở thành trụ cột của khu cách ly lớn nhất tại toàn tỉnh Hải Dương đến vậy!

2.jpg
Anh Nghĩa đang chuẩn bị bữa cơm chiều cho hơn 120 công dân tại khu vực cách ly

Cơ duyên gắn bó cùng mảnh đất Hải Dương

Cũng chính nhờ lần tình nguyện đáng nhớ này mà anh Nghĩa trở thành “người con” đặc biệt của Hải Dương. Không giấu được niềm hạnh phúc,  anh Nghĩa chia sẻ câu chuyện tình yêu của mình. Trong lần tham gia tình nguyện chống dịch đợt 1 của Hải Dương, anh đã tìm được tình yêu của đời mình. Cả hai đều cùng tham gia tình nguyện đợt 1, đặc biệt thay vợ sắp cưới của anh là người con của Hải Dương. 

Anh đã chuyển hẳn công tác về Hải Dương và quyết định lựa chọn Hải Dương trở thành quê nhà thứ hai của mình. Hải Dương ta hạnh phúc khi được chào đón thêm được một người con hết lòng vì nơi này đến vậy. 

Những khoảng lặng trong trái tim người thanh niên nhiệt huyết

Giọt nước mắt chảy ngược vào trong hẳn là câu chuyện khiến chúng tôi cảm động nhất khi nghe anh Nghĩa tâm sự. Do tính chất công việc nguy hiểm, anh trực tiếp tham gia chống dịch tại Hải Dương mà chưa thông báo về gia đình. Mãi đến đêm 30 Tết, anh gọi về cho gia đình và nhìn thấy những giọt nước mắt của bố. 

Có những tâm tư đôi khi không thể nói qua bằng lời. Người đội trưởng nhiệt huyết ấy hy sinh những phút giây hạnh phúc bên gia đình … để cống hiến cho Hải Dương. Người con đặc biệt của Hải Dương hẳn là biệt danh chính xác nhất đặt cho anh.

4.jpg
Trong 1 lần đi giao cơm cho 3 toà nhà 5 tầng trong 20 phút, anh Nghĩa bị giãn dây chằng. Tuy vậy anh vẫn tiếp tục tham gia chống dịch đợt 2 vì thấy … bứt rứt không yên trong lòng. Hai đợt chống dịch tại Hải Dương chỉ cách nhau hơn 1 tháng.

Tôi tự hỏi sau lớp áo bảo hộ dày cộp kia là giọt nước của mồ hôi hay nước mắt của người đội trưởng ấy? 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN