Người khuyết tật và cơ hội du học tại Anh Quốc

(Sóng Trẻ) - Triển lãm giáo dục Vương quốc Anh 2011 diễn ra ngày 15 tháng 10 tại khách sạn Melia - Hà Nội đã thu hút rất nhiều bạn trẻ khuyết tận tham gia, không nài mục đích tìm kiếm cơ hội học tập quý giá tại xứ sở sương mù.

Ngay khi triển lãm được khai mạc đã có hàng trăm bạn trẻ và quan khách đến tham dự. Buổi triển lãm trở nên thật đặc biệt và ý nghĩa với sự xuất hiện hai cô gái nhỏ bé trên chiếc xe lăn, họ đã thăm quan các gian tư vấn của các trường học và lắng nghe những lời chia sẻ của những cựu học sinh tại Anh.

Được hỏi về lí do và cảm nhận của mình khi tham dự buổi triển lãm, bạn Trương Thị Hằng – một học sinh khuyết tật đang sinh sống trên phố Đặng Văn Ngữ chia sẻ: “Mình yêu mến nước Anh đã từ rất lâu rồi, nhưng với một người khuyết tật như mình thì chỉ có thể ngắm nhìn nước Anh qua vô tuyến mà thôi. Hôm nay mình đến đây để khám phá nhiều hơn về chyện đi du học tại Anh. Mình sợ là rất khó cho người khuyết tật như mình khi tiếng Anh của mình chưa tốt, gia đình không yên tâm với khả năng vận động hạn chế của bản thân mình”.

Trái ngược với tâm lí e ngại của  Hằng thì cô bạn Hồ Thị Thi - sinh viên khuyết tật của Học viện Công nghệ Thông tin NIIT cho biết: “Mình thấy rất háo hức khi đến với triển lãm lần này, mình cũng đã tham khảo một vài trường Đại học. Mình nghĩ khi đã đến đây thì cơ hội được chia đều cho tất cả mọi người, người khuyết tật cũng có thể học tập tại Anh. Mình muốn sang Anh không chỉ để học tập mà còn để giao lưu với cộng đồng người khuyết tật quốc tế, hi vọng rằng mình sẽ đạt được mong muốn ấy”.


                     1512aec95_dfb17a823bedaf5cdf3be7732b6365b1_36809724.anh2.jpg 

                                          Các bạn trẻ được tư vấn bởi đại diện của các trường

Triển lãm giáo dục Vương quốc Anh 2011 thực sự là một cơ hội để các bạn trẻ gặp gỡ với đại diện của 60 trường đại học, cao đẳng và phổ thông đến từ Vương quốc Anh, tìm hiểu các khoá học do các trường tại Anh cung cấp cũng như các khoá học lấy bằng cấp của Vương quốc Anh ngay tại Việt Nam. Các học sinh, sinh viên Việt Nam cũng sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều học bổng ngay trong cuộc triển lãm này. Đặc biệt, đơn vị tổ chức mong muốn được đón tiếp những đối tượng tham gia là người khuyết tật hay có những yêu cầu đặc biệt. Hội đồng Anh tôn trọng tính đa dạng và cam kết thực hiện chính sách cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người.

Bên cạnh đó, khách tham quan triển lãm sẽ được tham gia vào các hoạt động bên lề như: lắng nghe chia sẻ của các cựu học sinh tại Anh như Phan Ý Ly, Hồ Thị Như Mai, Mạc Quang Huy tại khu “Living book”, được tham gia các buổi hội thảo với các chủ đề: Visa du học Anh, những lợi ích của nền giáo dục Vương quốc Anh đối với sinh viên Việt Nam, bí quyết thành công khi nộp đơn nhập học và học bổng.

Phan Hoàng Dương
Lớp Báo mạng điện tử K.29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN