Người Ý hát cùng nhau để nâng cao tinh thần chống dịch

(Sóng trẻ) - Ngay cả trong những thời điểm tuyệt vọng nhất, âm nhạc có thể nâng đỡ tình thần con người. Điều này được chứng minh bởi một nhóm người Ý tại một khu phố, từ ban công nhà mình, họ đã cùng nhau hát vang để nâng cao tình thần chống dịch.

Gần đây trên Twitter, một tài khoản đã đăng tải đoạn video dài hơn hai phút ghi lại cảnh tượng những người dân Ý tại Siena, một thành phố ở Tuscany, đã cùng hát với nhau. Đoạn video đã nhận được sự đón nhận tích cực từ cộng đồng mạng với hơn 77.000 lượt thích và hơn 23.000 lượt chia sẻ.

e2c159a03_anhr_1.png

Video trên Twitter đạt hơn 4 triệu lượt xem chỉ trong ba ngày

“Người dân quê tôi #Siena hát một bài hát nổi tiếng từ những ngôi nhà của họ, dọc theo một con đường vắng để sưởi ấm trái tim mình bằng tiếng Ý…”, tài khoản đăng tải trong một bài tweet.

Đoạn video cho thấy khung cảnh vắng vẻ của một con đường, hai bên là hai dãy nhà san sát. Có giọng của những người đàn ông và phụ nữ hát bài “II Canto della Verbena”, một bài hát dân gian truyền thống của Ý thể hiện tình yêu nước.

Một người Ý khác, Susy Unica Silestri cũng đã đăng tải một video riêng trên Facebook của mình vào thứ năm và đã được hơn 15.000 lượt chia sẻ.

Video cho thấy mọi người, trên ban công nhà mình đã hát và hô vang những thông điệp lạc quan như “Đi Ý, đi Napoli!” và “Không có virus nào có thể đánh bại chúng ta.”

e2c159a03_anhr_2.png

Nhiều người trong khu phố đứng trên ban công nhà mình để hát và hô những thông điệp lạc quan

Silestri cho biết: “Chúng tôi la lắng nhưng vẫn lạc quan. Người dân Neapolian thương yêu thương nhau, ngay cả với dàn hợp xướng trên ban công này cũng vậy… Tất cả chúng tôi sẽ làm điều đó một lần nữa để cảm ơn các y tá và bác sĩ tình nguyện đang giúp đỡ chúng tôi. Trong bối cảnh dịch bệnh chưa thể thay đổi ngay lập tức, chúng tôi có niềm tin và sự lạc quan, chúng tôi là người Neapolitan.”

Hiện tại, người dân Ý đang trong tình trạng bị cách ly tại nhà sau khi chính phủ thực hiện các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Đến nay, virus này đã lây nhiễm tới hơn 15.000 người ở Ý và cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 công dân của nước này, con số này hiện vẫn chưa dừng lại.

Đắc Quang (Theo CNN)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN