Nhà trọ không chủ và những bất cập

(Sóng Trẻ) - Hiện nay, số lượng sinh viên sống trong những nhà trọ không ở chung với chủ khá phổ biến. Mặc dù nó có những mặt tiện lợi như thoải mái về thời gian và bạn bè, nhưng bên cạnh đó thì cũng có nhiều hiểm họa khó lường cần phải suy nghĩ.


An ninh khu trọ không được đảm bảo

Không sống cùng chủ, bất cứ ai cũng có thể ra vào tự do, quá nhiều người ra vào nên nhiều khi khó nhận biết ai là người trong khu trọ. Nói về an ninh khu trọ thì việc mất cắp không có gì lạ lẫm. Những sinh viên không may thì bị mất cắp là chuyện bình thường. Mất rồi không biết tìm ai để đổ trách nhiệm. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, nhà trọ số 44, tổ 51, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã mất 2 chiếc xe máy. Thứ 3 ngày 17 tháng 4, nhà trọ mất chiếc xe Air Blade của anh Quân khi đến thăm em gái. Thứ 7 ngày 28 tháng 4, chị Hà - một người ở trong khu trọ bị mất chiếc xe dream. Kẻ trộm thường lợi dụng lúc trưa nắng nóng không ai để ý để ăn trộm. Mặc dù có báo công an nhưng 2 chiếc xe vẫn biệt tăm. Vì bất cứ ai cũng có thể ra vào tự do ở các phòng trọ này nên việc mất cắp rất nhiều và khả năng tìm lại được là rất hiếm!


2222cfe64_270a62ef93ed5a659cbbffbabfaa4224_44964327.a1.jpg

Ảnh: Mọi người ra vào tự do trong khu trọ.


Ý thức giữ gìn vệ sinh chung kém

Khi sống trọ, đặc biệt những nhà trọ không có chủ quản thì ai biết nhà nấy. Trong nhà sạch sẽ là được, bên nài thế nào không cần quan tâm. Xung quanh những khu nhà trọ rác vứt bừa bãi, tạo điều kiện cho ruồi, muỗi, gián, chuột,... trú ngụ. Sinh viên thường có ý thức hơn những đối tượng khác, nhưng như vậy cũng chưa giải quyết được vấn đề. Nhiều người dân phải lên tiếng với chủ nhà trọ nhưng cũng không hiệu quả hơn.

Ý thức giữ trật tự chưa cao

Không có chủ, mặc hàng xóm kêu ca, nhiều phòng trọ bật nhạc ầm ĩ đến 12 giờ đêm, rủ bạn bè tới rồi nhậu nhẹt, tán gẫu. Một số người lợi dụng những nhà trọ sâu trong ngõ tổ chức chơi bài bạc ăn tiền. Trong khi sinh viên cần có không gian yên tĩnh để học tập, như vậy mới có thể phát huy hiệu quả khả năng của mình.

2222c0c8b_03284afd5747939ea7cd607ed4f4014f_44964328.a2.jpg 

Ảnh: Người trọ phải tự bảo quản tài sản của mình.


Thành phần người ở phức tạp

Đây cũng là một trở ngại cho sinh viên. Nếu bạn trọ là sinh viên như nhau thì mọi người có thể giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong cuộc sống. Còn trong những nhà trọ không có chủ thì đủ thành phần người: cặp đôi sống chung, vợ chồng, sinh viên, người đã đi làm,... Cuộc sống của sinh viên gần như bị bó hẹp trong phòng trọ. 

Hồi kết

Ở nhà trọ không cùng với chủ tuy có thể được thoải mái thời gian nhưng sinh viên cần phải suy nghĩ kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định, lựa chọn đúng môi trường để sống, để học tập và để phát huy những tiềm năng vốn có của mình!

Khánh Hòa

BMĐT K.30

H.V Báo chí và Tuyên truyền.


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN