McDonald’s Nhật Bản thay đổi quy định Happy Meal sau sự cố hỗn loạn Pokémon

(Sóng trẻ) - Sau khi Happy Meal chủ đề Pokémon gây ra tình trạng chen lấn, ẩu đả và lãng phí thực phẩm tại Nhật Bản hồi tháng 8, McDonald’s đã đưa ra loạt quy định mới nhằm kiểm soát việc mua hàng, ngăn chặn tình trạng gom mua để bán lại.

Hồi tháng 8, McDonald’s Nhật Bản tung ra loạt Happy Meal với đồ chơi Pokémon. Sức hút của thương hiệu này đã khiến hàng loạt khách hàng đổ xô đến cửa hàng, dẫn đến tình trạng hỗn loạn và xảy ra xô xát. Trong đó, nhiều người dân mua hàng với số lượng lớn, nhưng sau đó, họ bỏ lại thức ăn và rao bán đồ chơi Pokémon trên sàn giao dịch trực tuyến Mercari với giá thành cao. 

McDonald’s phải lên tiếng khẳng định, thương hiệu không chấp nhận việc mua hàng để bán lại cũng như hành vi gây lãng phí thực phẩm. Thương hiệu trên cho rằng, sự việc này đã đi ngược lại mục tiêu cốt lõi của họ: mang đến những bữa ăn trọn vẹn niềm vui cho trẻ em và gia đình.

att-hvq84ptc2qadzuxqnkf1mf_kfk5dtdzixit4hy2m0l8.jpg
Chương trình Happy Meal đã vượt khỏi tầm kiểm soát của McDonald’s Nhật Bản và sẽ chỉ được bán khi khách trực tiếp tới dùng. (Ảnh: AP/Hiro Komae)

Trong thông báo mới, McDonald’s Nhật Bản nhấn mạnh: “Chúng tôi nghiêm cấm việc mua Happy Meal với mục đích thương mại, hoặc những hành vi vi phạm quy tắc ứng xử đã đề ra”. Các quy định được áp dụng trong đợt ra mắt Happy Meal Sanrio, bao gồm các nhân vật: My Melody, Kuromi, Cinnamoroll và Moon Universe Nanchara Kotetsukun. 

Happy Meal sẽ chỉ được bán tại cửa hàng hoặc qua dịch vụ lái xe đến lấy hàng, dịch vụ giao hàng tận nhà và đặt hàng qua thiết bị di động sẽ tạm dừng vào thứ sáu. Tuy nhiên, các sản phẩm khác của McDonald's vẫn sẽ được bán thông qua dịch vụ giao hàng tận nhà và đặt hàng qua thiết bị di động. Mỗi nhóm khách hoặc tài khoản chỉ được mua tối đa ba suất, mỗi khách hàng chỉ được mua một bộ. Khách hàng cũng không thể lựa chọn loại đồ chơi cụ thể đi kèm, và chương trình sẽ kết thúc ngay khi hết hàng.

McDonald’s thừa nhận các quy định mới có thể gây bất tiện cho những khách hàng quen đặt qua ứng dụng hoặc dịch vụ giao hàng, song thương hiệu khẳng định đây là biện pháp cần thiết để duy trì trật tự, giảm lãng phí và bảo đảm trải nghiệm công bằng cho tất cả khách hàng. Hãng đồng thời kêu gọi sự thông cảm từ người tiêu dùng và nhấn mạnh rằng sẽ theo dõi phản ứng thị trường để đưa ra biện pháp phù hợp trong thời gian tới.

Nguồn: Tạp chí Newsweek

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
1200 chỗ ở miễn phí được Đại học Bách Khoa bố trí cho người dân nhân dịp Quốc Khánh 2/9 

1200 chỗ ở miễn phí được Đại học Bách Khoa bố trí cho người dân nhân dịp Quốc Khánh 2/9 

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Từ ngày 30/8/ đến hết 3/9, Đại học Bách Khoa Hà Nội bố trí 1200 chỗ ở miễn phí phục vụ người dân từ nhiều nơi đến Thủ Đô để tham dự Lễ diễu binh, diễu hành mừng 80 năm ngày Quốc Khánh 2/9. 

Người dân háo hức tham gia Triển lãm “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường Độc lập” 

Người dân háo hức tham gia Triển lãm “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường Độc lập” 

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 31/8, tại trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hà Nội), đông đảo người dân xếp hàng dài để nhận ấn phẩm đặc biệt nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Không gian trải nghiệm của VTV thu hút đông đảo khách tham quan

Không gian trải nghiệm của VTV thu hút đông đảo khách tham quan

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Ngày 29/8, tại Triển lãm Thành tựu đất nước, khách tham quan triển lãm được tìm hiểu về kênh truyền hình mới sắp lên sóng - Vietnam Today và trải nghiệm các công nghệ truyền hình hiện đại.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN