"Nhà truyền thông tài ba - IC MASTERS 2015": Ai cũng là người chiến thắng

(Sóng trẻ) - Trải qua gần 5 tiếng tranh tài, đêm chung kết cuộc thi "Nhà truyền thông tài ba - IC MASTERS 2015" tại hội trường Học viện Nại giao đã tìm ra đội vô địch. Tuy vậy, niềm vui thuộc về tất cả các thí sinh đã góp mặt trong đêm chung kết.

23c35e7d9_dsc04616.jpg

Đêm chung kết cuộc thi "Nhà truyền thông tài ba - IC MASTERS 2015" với chủ đề "Bản sắc Việt - Thương hiệu VIệt" diễn ra vào tối qua 16/5 là sự kiện do Khoa Truyền thông và Văn hóa đối nại, Học viện Nại giao tổ chức.

Bước sang năm thứ ba, cuộc thi đã mở rộng ra khuôn khổ các trường đại học trên toàn Hà Nội. Trải qua vòng loại và 2 vòng bán kết cùng các buổi hướng dẫn do các thầy cô, cũng chính là các giám khảo của cuộc thi, đêm chung kết chứng kiến phần so tài của bốn đội: đội Ai-xi, DNA, PROD và iOrigins. Đội ngũ giám khảo của cuộc thi gồm anh Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Truyền thông Le Bros; thầy Phạm Thái Việt - PGS.TS, Phó Trưởng khoa Khoa Truyền thông & Văn hóa đối nại - HVNG; chị Phạm Thanh Nga - Phó Giám đốc Công ty Truyền thông và tổ chức sự kiện Galaxy Communications và anh Trịnh Minh Giang - Giám đốc giáo dục Trường Quốc tế Hanoi VIP.

Các đội chơi đã trải qua ba vòng thi trong đêm chung kết. Trong đó, vòng hai - "Chúng tôi bản lĩnh" là phần thi thu hút sự chú ý của các khán giả trong hội trường của Học viện Nại giao. Các dự án, chiến dịch truyền thông với quy mô lớn, thu hút nhiều nhóm đối tượng được các đội phác thảo nên trong vòng 15 phút; tiếp đó là phần trả lời câu hỏi của hai vị giám khảo được bốc thăm ngẫu nhiên trong thời gian 4 phút. Các dự án xoay quanh các vấn đề chính trị, văn hóa, xã hội cùng các chương trình cụ thể đã làm ấn tượng ban giám khảo và những bạn sinh viên bên dưới sân khấu.

0cbedb37a_dsc04569.jpg
Bài thuyết trình của đội Ai-xi về dự án nâng cao tính tương tác giữa chính phủ và người dân

Hai sắc màu tương phản tranh ngôi vô địch

Kết thúc vòng hai, hai đội PROD và iOrigins có số điểm lần lượt là 168 và 146 điểm, trở thành hai đội được vào vòng cuối - "Chúng tôi hành động".

Đội iOrigins với thành viên là những sinh viên "chủ nhà" Học viện Nại giao mang tới cuộc thi dự án "Hà Nội Tua". Đây là sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh Hà Nội, diễn ra trong một ngày là ngày 27/09/2015. Với các hoạt động diễn ra từ 8h sáng đến 9h30 tối, chia làm ba phần chính với các hội thảo, hoạt động nài trời và buổi hòa nhạc, sự kiện mong muốn xây dựng một hình ảnh Hà Nội hấp dẫn hơn, thúc đẩy ngành du lịch thủ đô. Trong vòng thi thứ ba, các thành viên của đội đã được đưa ra các vấn đề về một số giai đoạn của chương trình, cùng với đó phải làm rõ được thông điệp muốn truyền tải đến 100.000 người - con số mà nhóm hy vọng sẽ tác động tới và tham gia ngày hội "Hà Nội Tua".

0cbedb37a_dsc04588.jpg
Thành viên của đội iOrigins trả lời trong vòng thi thứ ba

Trái ngược với tính chất sôi động của dự án nhóm iOrigins, dự án "Lặng" của nhóm PROD sâu lắng đúng như cái tên của nó. Dự án bắt nguồn từ một thực tế: hình ảnh du lịch Việt Nam chưa được cải thiện do sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân, mà cụ thể là việc mất vệ sinh. Qua hoạt động "Lặng", những bạn trẻ sẽ được tiếp xúc với các cô chú lao công, công nhân dọn vệ sinh nhưng không được nhìn thấy mặt, chỉ được nghe họ kể chuyện qua bên kia bức màn và chưa biết họ là ai. Từ những câu hỏi do ban tổ chức đặt ra cho hai phía, các bạn sẽ hiểu hơn về sự vất vả của những người giữ gìn sự sạch đẹp cho giảng đường, góc sân trường đại học, qua đó giúp thay đổi ý thức, hành vi của mình trong việc giữ gìn môi trường. Trong vòng thi thứ ba, nhóm PROD gồm các thành viên cùng làm việc cho tổ chức Hanoikids đã giải quyết các vấn đề về tính chân thực của câu chuyện trong sự kiện, cùng ảnh hưởng mà chiến dịch tạo ra tới phía các cô lao công.

0cbedb37a_dsc04587.jpg
Thành viên đội PROD trả lời tại vòng thi thứ ba

Trải qua hai phần hỏi đáp, ban giám khảo đã làm việc hết sức khẩn trương và nghiêm túc để tìm ra đội chiến thắng. Cuối cùng, đội PROD đã với số điểm 82.4 đã trở thành nhà vô địch của cuộc thi "Nhà truyền thông tài ba - IC MASTERS 2015", đội iOrigins về thứ nhì. Đội Ai-xi đoạt giải Triển vọng, trong đó đội Z7 trở thành đội được khán giả yêu thích nhất.

0cbedb37a_dsc04603.jpg
Hai đội đoạt giải nhì và giải nhất trên sân khấu

Trước khi kết thúc đêm chung kết, các giám khảo đã dành tặng cho hai đội giải nhất và giải nhì những bất ngờ khi đưa ra những suất học bổng tại các công ty truyền thông, cũng như cơ hội được làm việc trong các dự án sắp tới của các đội chơi hay các giám khảo.

Hữu Đức
Báo Mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN