"Nhà truyền thông tài ba - IC MASTERS 2015": Ai cũng là người chiến thắng

(Sóng trẻ) - Trải qua gần 5 tiếng tranh tài, đêm chung kết cuộc thi "Nhà truyền thông tài ba - IC MASTERS 2015" tại hội trường Học viện Nại giao đã tìm ra đội vô địch. Tuy vậy, niềm vui thuộc về tất cả các thí sinh đã góp mặt trong đêm chung kết.

23c35e7d9_dsc04616.jpg

Đêm chung kết cuộc thi "Nhà truyền thông tài ba - IC MASTERS 2015" với chủ đề "Bản sắc Việt - Thương hiệu VIệt" diễn ra vào tối qua 16/5 là sự kiện do Khoa Truyền thông và Văn hóa đối nại, Học viện Nại giao tổ chức.

Bước sang năm thứ ba, cuộc thi đã mở rộng ra khuôn khổ các trường đại học trên toàn Hà Nội. Trải qua vòng loại và 2 vòng bán kết cùng các buổi hướng dẫn do các thầy cô, cũng chính là các giám khảo của cuộc thi, đêm chung kết chứng kiến phần so tài của bốn đội: đội Ai-xi, DNA, PROD và iOrigins. Đội ngũ giám khảo của cuộc thi gồm anh Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Truyền thông Le Bros; thầy Phạm Thái Việt - PGS.TS, Phó Trưởng khoa Khoa Truyền thông & Văn hóa đối nại - HVNG; chị Phạm Thanh Nga - Phó Giám đốc Công ty Truyền thông và tổ chức sự kiện Galaxy Communications và anh Trịnh Minh Giang - Giám đốc giáo dục Trường Quốc tế Hanoi VIP.

Các đội chơi đã trải qua ba vòng thi trong đêm chung kết. Trong đó, vòng hai - "Chúng tôi bản lĩnh" là phần thi thu hút sự chú ý của các khán giả trong hội trường của Học viện Nại giao. Các dự án, chiến dịch truyền thông với quy mô lớn, thu hút nhiều nhóm đối tượng được các đội phác thảo nên trong vòng 15 phút; tiếp đó là phần trả lời câu hỏi của hai vị giám khảo được bốc thăm ngẫu nhiên trong thời gian 4 phút. Các dự án xoay quanh các vấn đề chính trị, văn hóa, xã hội cùng các chương trình cụ thể đã làm ấn tượng ban giám khảo và những bạn sinh viên bên dưới sân khấu.

0cbedb37a_dsc04569.jpg
Bài thuyết trình của đội Ai-xi về dự án nâng cao tính tương tác giữa chính phủ và người dân

Hai sắc màu tương phản tranh ngôi vô địch

Kết thúc vòng hai, hai đội PROD và iOrigins có số điểm lần lượt là 168 và 146 điểm, trở thành hai đội được vào vòng cuối - "Chúng tôi hành động".

Đội iOrigins với thành viên là những sinh viên "chủ nhà" Học viện Nại giao mang tới cuộc thi dự án "Hà Nội Tua". Đây là sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh Hà Nội, diễn ra trong một ngày là ngày 27/09/2015. Với các hoạt động diễn ra từ 8h sáng đến 9h30 tối, chia làm ba phần chính với các hội thảo, hoạt động nài trời và buổi hòa nhạc, sự kiện mong muốn xây dựng một hình ảnh Hà Nội hấp dẫn hơn, thúc đẩy ngành du lịch thủ đô. Trong vòng thi thứ ba, các thành viên của đội đã được đưa ra các vấn đề về một số giai đoạn của chương trình, cùng với đó phải làm rõ được thông điệp muốn truyền tải đến 100.000 người - con số mà nhóm hy vọng sẽ tác động tới và tham gia ngày hội "Hà Nội Tua".

0cbedb37a_dsc04588.jpg
Thành viên của đội iOrigins trả lời trong vòng thi thứ ba

Trái ngược với tính chất sôi động của dự án nhóm iOrigins, dự án "Lặng" của nhóm PROD sâu lắng đúng như cái tên của nó. Dự án bắt nguồn từ một thực tế: hình ảnh du lịch Việt Nam chưa được cải thiện do sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân, mà cụ thể là việc mất vệ sinh. Qua hoạt động "Lặng", những bạn trẻ sẽ được tiếp xúc với các cô chú lao công, công nhân dọn vệ sinh nhưng không được nhìn thấy mặt, chỉ được nghe họ kể chuyện qua bên kia bức màn và chưa biết họ là ai. Từ những câu hỏi do ban tổ chức đặt ra cho hai phía, các bạn sẽ hiểu hơn về sự vất vả của những người giữ gìn sự sạch đẹp cho giảng đường, góc sân trường đại học, qua đó giúp thay đổi ý thức, hành vi của mình trong việc giữ gìn môi trường. Trong vòng thi thứ ba, nhóm PROD gồm các thành viên cùng làm việc cho tổ chức Hanoikids đã giải quyết các vấn đề về tính chân thực của câu chuyện trong sự kiện, cùng ảnh hưởng mà chiến dịch tạo ra tới phía các cô lao công.

0cbedb37a_dsc04587.jpg
Thành viên đội PROD trả lời tại vòng thi thứ ba

Trải qua hai phần hỏi đáp, ban giám khảo đã làm việc hết sức khẩn trương và nghiêm túc để tìm ra đội chiến thắng. Cuối cùng, đội PROD đã với số điểm 82.4 đã trở thành nhà vô địch của cuộc thi "Nhà truyền thông tài ba - IC MASTERS 2015", đội iOrigins về thứ nhì. Đội Ai-xi đoạt giải Triển vọng, trong đó đội Z7 trở thành đội được khán giả yêu thích nhất.

0cbedb37a_dsc04603.jpg
Hai đội đoạt giải nhì và giải nhất trên sân khấu

Trước khi kết thúc đêm chung kết, các giám khảo đã dành tặng cho hai đội giải nhất và giải nhì những bất ngờ khi đưa ra những suất học bổng tại các công ty truyền thông, cũng như cơ hội được làm việc trong các dự án sắp tới của các đội chơi hay các giám khảo.

Hữu Đức
Báo Mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Người dân cả nước hân hoan đón Giao thừa Tết Ất Tỵ 2025

Người dân cả nước hân hoan đón Giao thừa Tết Ất Tỵ 2025

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Thời khắc chuyển giao sang năm mới Ất Tỵ 2025, không khí hân hoan bao trùm nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hàng triệu người dân từ Bắc vào Nam hòa mình vào màn pháo hoa rực rỡ, các chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng nhiều hoạt động văn hóa.

Mời độc giả tham dự Tọa đàm trực tuyến "Đi và viết khi ta còn trẻ"

Mời độc giả tham dự Tọa đàm trực tuyến "Đi và viết khi ta còn trẻ"

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - 14h30 ngày 05/12/2024, Trang tin điện tử Sóng trẻ sẽ tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Đi và viết khi ta còn trẻ”.

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN