Nhà vô địch Copa America 2024 bị tố vì ‘phân biệt chủng tộc’

(Sóng trẻ) - Tiền vệ Enzo Fernandez đã bị người hâm mộ cũng như một vài cầu thủ trong đội bóng chủ quản Chelsea hủy theo dõi trên nền tảng mạng xã hội cũng như lên án về hành vi được coi là “xúc phạm đến chủng tộc” của anh.

Ngay sau khi đội tuyển Argentina bảo vệ thành công chức vô địch Copa America 2024 vào sáng 15/7 vừa qua theo giờ Việt Nam, tiền vệ Enzo Fernandez đăng video trực tuyến trên xe bus của Argentina, khi anh và đồng đội cùng hát và nhảy múa trên đường ra sân bay về Buenos Aires. Trong livestream, anh cùng đồng đội đã hát những câu: “Họ chơi ở Pháp, nhưng đến từ Angola; Mẹ họ người Nigeria, bố họ là Cameroon, nhưng họ lại mang quốc tịch Pháp”.

Bài hát gây phẫn nộ với người hâm mộ, đặc biệt đối với người da màu mang quốc tịch Pháp. Hiện tại, 3 cầu thủ trong cùng CLB Chelsea hủy theo dõi Fernandez trên Instagram, là Wesley Fofana, Axel Disasi và Malo Gusto. Fofana, một trong ba cầu thủ trên, đăng tải dòng trạng thái trên X: “Bóng đá trong năm 2024: Phân biệt chủng tộc trắng trợn”.

wesley-fofana-statement-on-argentine-video-v0-furn5zxohxcd1.jpg
Fofana viết dòng trạng thái sau livestream của Fernandez. (Ảnh chụp màn hình)

Tối thứ Ba (16/7), Fernandez đã đăng tải một lời xin lỗi muộn màng như sau: "Tôi muốn xin lỗi về một video đã đăng trên trang Instagram của mình trong lúc ăn mừng cùng đội tuyển quốc gia. Bài hát có những lời lẽ cực kỳ xúc phạm và tôi hoàn toàn không có lý do gì để biện minh cho những từ ngữ đó. Tôi phản đối mọi hình thức phân biệt đối xử và xin lỗi vì đã bị cuốn vào không khí cuồng nhiệt sau lễ ăn mừng Copa America. Video đó, khoảnh khắc đó, những lời lẽ đó không phản ánh niềm tin hay nhân cách của tôi. Tôi chân thành xin lỗi".

1721171230631978.png
Tiền vệ trẻ Argentina đăng story xin lỗi về sự việc vừa qua. (Ảnh chụp màn hình)

Đội bóng Chelsea đã lên tiếng về sự việc này: "Câu lạc bộ xem mọi hành vi phân biệt chủng tộc là điều không thể chấp nhận. Chúng tôi tự hào là một câu lạc bộ đa dạng và hòa nhập, nơi mọi người từ mọi nền văn hóa, cộng đồng và bản sắc đều được chào đón. Chúng tôi đã ghi nhận và đánh giá cao lời xin lỗi công khai của Enzo Fernandez và sẽ coi đây là cơ hội để giáo dục lại cầu thủ. Câu lạc bộ đã bắt đầu tiến hành thủ tục kỷ luật nội bộ".

Thủ quân Argentina, Lionel Messi không có mặt trên xe bus hôm đó, vì anh rời đội để về nhà riêng tại Florida sau trận chung kết để chữa trị chấn thương. Trong lễ mừng vô địch World Cup 2022, khi thấy Rodrigo de Paul và vài cầu thủ định hát bài này, Messi can ngăn để họ ngừng lại.

Bài hát trên bắt nguồn từ một nhóm cổ động viên quá khích của Argentina sau khi đội bóng quê hương họ đánh bại chính đội tuyển Pháp tại trận chung kết FIFA World Cup 2022, và giờ chính các cầu thủ hát trên xe buýt sau khi thắng đội Colombia vào sáng thứ hai vừa rồi.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN