Nhật Bản tăng cường kiểm tra hành khách địa phương

(Sóng trẻ) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mới đây đã ra lệnh kiểm tra về tình trạng hành khách Nhật Bản đã xuống tàu du lịch Diamond Princess bị cách ly sau khi một trong số họ được kiểm tra là dương tính với coronavirus sau khi rời tàu.

961d27821_5e530ba8a310128206552b7b.jpeg

Hành khách đeo mặt nạ rời tàu du lịch Diamond Princess trúng tàu coronavirus tại Nhà ga Du thuyền Daikoku ở thành phố Yokohama, phía nam Tokyo, Nhật Bản vào ngày 22 tháng 2

"Tình hình đã bước vào giai đoạn quan trọng với các trường hợp với các tuyến nhiễm trùng chưa biết được báo cáo ở nhiều vùng", Thủ tướng nói. Nài ra, các biện pháp phòng ngừa hiệu quả phải được thực hiện để kiềm chế sự gia tăng số lượng bệnh nhân và ngăn chặn sự bùng phát.

Các mệnh lệnh của Thủ tướng Abe được đưa ra khi Hoàng đế Nhật Bản Naruhito đã bước sang tuổi 60 vào ngày 23/2. Sự kiện đánh dấu sinh nhật đầu tiên của Naruhito kể từ khi trở thành hoàng đế và cũng được coi là một thời đại mang tính bước nặt đối với mọi người ở cả hai nền văn hóa Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, các lễ hội, bao gồm cả một cuộc tụ tập lớn đã bị hủy bỏ hoặc giảm bớt do lo ngại về sự lây lan của virus.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trước ngày sinh nhật của mình, Hoàng đế Naruhito nói: "Khi chúng tôi đối mặt với những lo ngại về sự lây lan của coronavirus, tôi dành sự cảm thông cho bệnh nhân và gia đình của họ. Tôi hy vọng rằng sự leo thang của các bệnh nhiễm trùng sẽ được ngăn chặn càng sớm càng tốt", ông nói thêm.

Tàu du lịch Diamond Princess đã được cách ly kể từ ngày 5 tháng 2 với 3.700 người ban đầu trên tàu. Vào 22/2, một người phụ nữ ở độ tuổi 60 đến từ quận Tochigi, phía bắc Tokyo, người đang ở trên tàu cùng chồng, được xác nhận là bị nhiễm bệnh.

"Người phụ nữ đã thử nghiệm âm tính với virus vào ngày 15 tháng 2, bốn ngày trước khi cô ấy được phép xuống tàu cùng chồng, nhưng cô ấy bắt đầu bị sốt vào ngày 21/2 và thử nghiệm dương tính vào 22/2", một quan chức địa phương nói với phóng viên China Daily trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Với hành khách đầu tiên từ tàu thử nghiệm dương tính tại Nhật Bản sau khi rời tàu, vụ việc đã đặt ra câu hỏi về hiệu quả của các biện pháp kiểm dịch do chính phủ Nhật Bản thực hiện.

"Có một đánh giá rằng những người đã từ chối sau khi thử nghiệm âm tính không có vấn đề gì, nhưng giờ đây đã rõ ràng rằng những người đó có thể bị nhiễm bệnh", Thống đốc Tochigi Tomokazu Fukuda nói trong một cuộc họp báo.

"Vì vậy, tôi muốn thúc giục chính phủ thực hiện các biện pháp phòng ngừa kỹ lưỡng hơn", ông nói thêm. Đáp lại, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản, Katsunobu Kato, cho biết các điều kiện để rời tàu đã được đặt ra theo quan điểm của các chuyên gia, nhưng Bộ sẽ nghiêm túc phát triển.

Có nhiều điều về loại virus mới mà chúng ta chưa tìm hiểu, Bộ trưởng Kato nói và thêm rằng Nhật Bản sẽ kiểm tra sức khỏe của các hành khách cũ và khuyến cáo họ nên ở trong nhà trong vòng ít nhất 2 tuần.

Lan Vy
Theo: China Dai ly

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN