Nhật ký tình bạ

                            
(Sóng Trẻ) - Hạnh phúc – Ta gọi niềm vui, sự sung sướng và mãn nguyện là hạnh phúc. Có thể với một ai đó, hạnh phúc là một điều quá mong manh nhưng với tôi đó là tất cả. Tôi đã giữ cho riêng mình những hạnh phúc thật sâu kín, tháng ngày ở bên Dương… Những kí ức, kỷ niệm lại ùa về… hạnh phúc ấy lớn lao, in trong mắt tôi.

0 giờ 26 phút, ngày 18 tháng 5 năm 2013

Từ ngày mai, sẽ không còn những trưa hè oi bức, mất điện, hai đứa trốn nhà ra nghịch nước nơi bờ ao. Sẽ không còn những lần hai đứa đèo nhau đi tắm một bữa cốc tai cho khoái đã, thiếu tiền cậu lại cắm cái đồng hồ ba tặng cho hồi bé, dù bị đánh vẫn phì cười (cảm ơn cậu vì đã không nói là ăn cùng tớ). Rồi lần ấy, cậu giấu tớ đi chơi game bắt được quả tang rồi nhé anh bạn, cậu hét toáng lên và tay đơ trên bàn phím, nhanh như thoắt, cậu chạy về phía tớ, nghiêng đầu lại gần tớ: Tai đây này… tay cậu ở đâu?

Tớ biết, cậu đã sai vì không nghe lời tớ, cậu đã hứa với tớ là từ nay không chơi game nữa nhưng cậu vẫn phạm sai lầm. Tớ đã nói là tớ sẽ véo tai cậu thật đau khi mỗi lần cậu phạm lỗi, thế nhưng, tớ chỉ nhìn cậu với ánh mắt tràn ngập yêu thương xen lẫn sự hờn trách, làm sao mà tớ có thể làm được như thế khi cậu là người bạn mà tớ quý nhất trên đời.

Giờ ra chơi, tiết 2, ngày 23 tháng 5 năm 2013

Rồi những ngày hai đứa xây lâu đài cát, “tám” với nhau về những ngôi sao, cậu ước mình được giống Brain, mắt một mí nhưng cười xinh thật đấy. Nhìn cậu kìa, tớ bĩu môi nói khẽ: Nếu cậu là Brain thì tớ sẽ là một thiên thần! 

Có những lúc nghĩ lại, tớ thấy thật là buồn cười nhưng rồi chợt thấy lại có một ngày để yêu thương.
Dù trong mắt nhiều người tớ với cậu là đôi bạn khác xa nhau, cậu là nam >< tớ là nữ, tớ nóng nảy >< cậu hài hước, cậu luôn luôn nhẫn nhịn >< còn tớ thì chưa bao giờ chịu thua. Kệ người ta chứ! Tớ thích thế, tớ vẫn hạnh phúc; lí do ư? Vì chúng ta là bạn.
                                                   ………….

22 giờ 20 phút  ngày 29 tháng 5 năm 2013

Từ ngày mai, cậu sẽ có một cuộc sống mới nơi ồn ào, náo nhiệt còn lại một mình tớ chốn thanh bình, lặng lẽ. Tớ cảm thấy cô đơn, trống trải, lẻ loi quá! Chiều nay, cậu bảo tớ đợi cậu nơi gốc đa đầu làng. Tớ đã đợi, đợi mãi đợi cho tới khi cậu xuất hiện, nắm lấy tay tớ nhưng t không hề thấy ấm áp.

- Cậu khóc à, Thỏ láu?
- Không (tớ nghẹn ngào). 

Hai tiếng “Thỏ láu” làm cổ họng tớ nghẹn ứ. Tớ chỉ mong đươc sát cánh cùng cậu đi hết chặng đường này để rồi cậu cứ gọi tớ là Thỏ láu và tớ cứ gọi cậu là Heo mập, thế thôi.

Rồi cậu đưa cho tớ một cuốn nhật ký với nhành hoa ly trắng ngắt. hãy giữ mãi những kỷ niệm tươi sáng này Thỏ nhé! 

Món quà chia tay không phải là một thứ gì đó cao sang nhưng tớ vẫn hạnh phúc, đơn giản bởi đó là tình bạn.
Cậu nắm chặt tay tớ và dắt tớ men theo con đường làng rải nhựa. 

- Chúng ta cứ đi mãi như thế này à?
- Ừ! Cứ như thế, đi mãi. 

Nói rồi cậu mỉm cười nhìn tớ, dù tớ biết rằng hết quãng đường này chúng ta sẽ phải chia xa.

                                                                            Phan Thị Huyền Trang
                                                                           Lớp Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN