Nhiều bạn trẻ tìm đến "Thật khó để mơ về" như một miền kí ức đẹp của thanh xuân

(Sóng trẻ) - Nhiều bạn cảm nhận được sự đồng điệu trong tâm hồn và sức trẻ nhiệt huyết khi ghé thăm triển lãm tranh “Thật khó để mơ về” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam của 7 họa sĩ tài năng. Triển lãm kéo dài từ ngày 16 đến 22/9.

Với nguồn năng lượng và sức sống dồi dào, mỗi bạn trẻ đều ước mơ được chinh phục nhiều vùng đất mới, khám phá những điều mới mẻ quanh mình. Có người đã thực hiện được nhưng có người lại chưa may mắn như vậy.  

Vì vậy, họ tìm đến “Thật khó để mơ về” như một cách để thực hiện hóa giấc mơ. Trong một tuần diễn ra, triển lãm không chỉ thu hút các bạn trẻ mà còn nhiều người ở các độ tuổi và quốc gia khác nhau đến tham quan. Khách tham dự tới thưởng tranh và sưu tập được tác phẩm yêu thích tại đây.

2.png
Buổi triển lãm thu hút khách tham quan ở nhiều độ tuổi. (Ảnh: Thục Hiền)


Với tiêu chí là một triển lãm đơn giản và dễ xem, “Thật khó để mơ về” thể hiện những đối tượng, vạn vật trước mắt bằng bảy hình thức biểu đạt khác nhau. Người mộng mơ, người kiên quyết, người vẽ ngào ngạt, người vẽ lặng thinh.Các họa sĩ Phạm Văn Trọng, Nguyễn Minh, Quyết Dương, Lê Anh Dũng, Tùng Nguyễn, Cao Thục, Hoàng Dung đã cùng nhau trình bày một triển lãm về những vùng miền đi qua, những đối tượng vạn vật từng qua. 

3.png
Loạt tranh Vùng cao Đêm của họa sĩ Quyết Dương và họa sĩ Cao Thục. (Ảnh: Thục Hiền)
5.png
Loạt tranh với chủ đề gần gũi và vẫn rất thú vị của họa sĩ Hoàng Dung. (Ảnh: Thục Hiền)


Đến Triển lãm, nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự thích thú khi được ngắm nhìn những bức tranh được thể hiện với nhiều phong cách khác nhau. Bạn H.Mai (20 tuổi, sinh viên) hào hứng cho biết: “2 tuần làm thực tập sinh ở Bảo tàng, đây là lần đầu tiên em thấy một triển lãm nhiều màu sắc và gần gũi như vậy. Hơn nữa, các bức tranh có chủ đề gần gũi như đồng quê, phong cảnh, gia đình càng khiến em thấy ấm áp hơn”.

4.png
Không gian triển lãm được bài trí giản dị, rộng rãi, đem đến cho khách tham quan một cảm giác thoải mái, dễ chịu. (Ảnh: Thục Hiền)


Bạn Đỗ Tuấn Kiệt (khách tham quan) chia sẻ rằng: “Ngay khi vừa bước vào, mình cảm thấy như đang bước vào thế giới đa vũ trụ. Mỗi bức tranh như một vùng đất mới, một lát cắt mới với nhiều cách thể hiện khác nhau khiến mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không ngờ các anh chị còn trẻ mà đã giỏi như vậy”.

Tâm sự với phóng viên, họa sĩ Hoàng Dung cho biết: “Mình và 3 người bạn  chơi chung nhóm được anh Lưu Thanh Quang mời về làm chung triển lãm với 3 họa sĩ đã có tiếng trong giới. Vì đã từng có những dự án trước đó, nên cái khó nhất với chúng mình là phải đảm bảo chất lượng tranh ngày càng tốt và nội dung chủ đề phải xuyên suốt với nhau”.

7.png
“Tranh của các anh đa số là trực họa trong những chuyến đi thực tế, còn mình đã có em bé nên mình chỉ vẽ cuộc sống và những mối quan hệ ngay trong chính căn nhà mình. Tranh của mình có hơi trừu tượng một chút để mỗi người có một tưởng tượng riêng, cảm nhận riêng. Trong tương lai sẽ có nhiều dự án hay hơn nữa, rất mong mọi người yêu thương và ủng hộ chúng mình nhiều hơn”. (Ảnh: NVCC)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN