Nhu cầu du lịch tăng cao của nhiều bạn trẻ trong dịp hè

(Sóng trẻ) – Sau thời gian giãn cách, thị trường du lịch bắt đầu mở cửa rộn ràng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ trong dịp hè này.

“Cháy phòng”, “cháy vé” liên tục

Dịch bệnh COVID-19 dần hạ nhiệt, Việt Nam cũng đã đưa ra những chính sách mở cửa du lịch trở lại. Điều đó đồng thời gia tăng nhu cầu của khách hàng trong việc đặt vé, đặt phòng trong mùa cao điểm du lịch.

Bạn Hoàng Phan Minh Thư (sinh viên năm nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Kỳ nghỉ hè lần này mình chọn Vũng Tàu, vì giá nhiên liệu cũng như nhu cầu tăng cao nên tiền vé máy bay đã tăng lên đáng kể”. Minh Thư cho biết việc phòng lúc nào cũng trong tình trạng “full” nên bạn chấp nhận đặt giá phòng 1 triệu đồng/ngày dù vượt với chi tiêu đề ra vì sợ không còn chỗ.

img_1119.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. (Ảnh minh họa)

Trần Thảo Phương (Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) chia sẻ về chuyến du lịch Nha Trang gần đây, Thảo Phương phải đặt phòng từ trước nếu không sẽ không có và gia đình là bộ đội nên được giảm đáng kể. “Gần như chỉ mất chi phí ăn uống. Dịch vụ di chuyển chủ yếu là xích lô điện nên tiết kiệm được phần nào”- Thảo Phương chia sẻ thêm.

Các doanh nghiệp trở lại vị thế

Chỉ trong khoảng nửa đầu năm 2022, các doanh nghiệp, công ty du lịch đều có sự phát triển mạnh mẽ, vượt bậc so với năm trước với sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Thống kê của Sở Du lịch TPHCM, trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động du lịch tại TPHCM ghi nhận sự bùng nổ. Lượng du khách cả khu vực nội địa và quốc tế, tăng trưởng mạnh qua các tháng. Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt 49.681 tỉ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2021 (6 tháng đầu năm 2021 là 38.259 tỉ đồng), đạt 73,5% so với kế hoạch năm 2022.

Theo đó, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, địa phương này đã đón 1.046.268 lượt khách, tăng 128,64% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 42.507 lượt, tăng 122,51% so với cùng kỳ.

Doanh thu từ dịch vụ phòng thuê tại Bà Rịa – Vũng Tàu trong nửa đầu năm 2022 cũng tăng 48,42% so với cùng kỳ 2021. Tổng lượt khách tại các cơ sở dịch vụ lưu trú tăng 106,11% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế tăng 84,79%, khách trong nước tăng 107,56%.

Ngoài ra, việc thu hút đông đảo lượng khách du lịch lớn; đồng thời cũng là thách thức với các doanh nghiệp trong việc đổi mới các hoạt động du lịch nhằm thu hút lượng lớn khách hàng. Dạo gần đây, nhiều thành phố biển mở dịch vụ xe đạp công nghệ số chỉ với 50.000 đồng/ngày; việc này vừa gia tăng hứng thú với khách du lịch, có thể dễ dàng tham quan thành phố đồng thời còn giảm thiểu lượng lớn khí thải, bảo vệ môi trường. Dịch vụ này tăng thêm lựa chọn phương tiện di chuyển cho khách hàng và tiết kiệm hợp lý chi tiêu của người tham gia.

a143.jpg
Xe đạp di động là đổi mới trong du lịch những năm gần đây. (Ảnh: Hà Nội mới)

Thận trọng với chiêu trò lừa đảo

Với nhu cầu du lịch tăng cao, nhiều đối tượng đã sử dụng chiêu trò, lợi dụng tâm lý “ham rẻ”, “nhanh chóng” đã đưa ra nhiều gói dịch vụ như các gói du lịch giá rẻ, tiết kiệm chi phí từ 30-35 % so với giá gốc. Tin tưởng vào combo du lịch, nhiều khách hàng đã sập bẫy sau khi nghe lời “dụ dỗ”, chúng thường đưa ra các thông tin giả hấp dẫn như dịch vụ giá rẻ, chất lượng, thủ tục nhanh chóng, để đánh vào lòng tham và sự thiếu hiểu biết của nạn nhân chỉ khi phát hiện lừa đảo thì đã mất trắng cả triệu đồng. 

7-1.jpg
Mạng xã hội là nơi các đối tượng lừa đảo hoạt động. (Ảnh: Báo Lao động)

Thủ đoạn không mới nhưng nhiều người vẫn dễ dàng mắc bẫy. Cụ thể, khách hàng không giao dịch với những cá nhân không rõ ràng về thông tin, thanh toán bằng hình thức chuyển khoản 100% mà chưa được kiểm chứng. Đồng thời, những combo du lịch đều được bán với giá rẻ hơn mức bình thường.

Khách hàng cần tìm hiểu kỹ, sử dụng dịch vụ du lịch trên những trang web chính thức hay những trang web đã đăng ký với Bộ Công thương. Vì theo nhu cầu tăng cao, giá cả sẽ tăng; khách hàng cần có sự so sánh giữa nhiều nơi, với trường hợp gặp giá rẻ bất thường thì đó là dấu hiệu lừa đảo. Để tự chủ động bảo vệ bản thân, tránh bị lừa, khách hàng nên kiểm tra kỹ thông tin trước khi đặt phòng, tour du lịch, nên lựa chọn đặt các dịch vụ ở những công ty, tổ chức có uy tín, có thương hiệu lâu năm.

 

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN