Những chiếc áo dài ấm tình đồng đội

(Sóng trẻ) - Chứng kiến nhiều nữ đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, thiếu áo dài trong các dịp lễ, tết, các cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) đã nảy ra ý tưởng xây dựng mô hình tiết kiệm tiền để hỗ trợ chị em may áo dài. Từ mô hình ấy, nhiều nữ quân nhân của Học viện Chính trị đã có cho riêng mình một chiếc áo dài đồng phục duyên dáng mà không còn phải đi thuê, đi mượn vào mỗi dịp lễ, tết. Những chiếc áo dài ấy, dù có ý nghĩa vật chất không quá lớn nhưng thắm đượm nghĩa tình đồng đội của cán bộ, nhân viên Học viện Chính trị.


Khởi nguồn của những chiếc áo dài đồng phục duyên dáng đó là từ mô hình “nuôi lợn đất để may áo dài” mà hơn 200 hội viên Hội Phụ nữ Học viện Chính trị đã dành dụm, tiết kiệm được từ chính bản thân mình và sự sẻ chia của đồng chí, đồng đội trong hơn một năm qua.


1f0c3f395_i_2046.jpg


Cán bộ, hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Thông tin- Khoa học Quân sự  (Học viện Chính trị) duyên dáng,

rạng ngời bên những tà áo dài đồng phục trong Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)


Trung tá Nguyễn Thị Thu, Trợ lý Công đoàn, Phụ nữ Học viện Chính trị phấn khởi cho biết, với mong muốn trang bị cho các chị em có được bộ áo dài đồng phục để “khoe dáng” trong những ngày lễ, tết. Hội Phụ nữ Học viện đã phát động phong trào “nuôi lợn đất để may áo dài”.


Theo đó, các phòng, khoa, ban, đơn vị nơi có chị em công tác đều bố trí từ 3 đến 5 con lợn đất, được đặt ở những nơi sinh hoạt tập trung. Hằng ngày, sau mỗi lần đi chợ mua sắm, nội trợ cho gia đình, hoặc trong các bữa ăn sáng…, chị em đều tự nguyện dành từ một đến mười nghìn đồng để bỏ vào “nuôi” lợn đất.


Cùng với đó, các chi hội phụ nữ cũng phát huy tinh thần cần cù, sáng tạo, tận dụng những phế liệu bỏ đi, như các loại giấy tờ không phải là tài liệu mật, các sách báo cũ, những vỏ lon bia, lon nước, thùng bìa cát tông… mà chị em m nhặt được ở gia đình và cơ quan mình để bán và đưa vào “vỗ béo” cho những chú lợn đất của chi hội mình


Tìm hiểu chúng tôi được biết, để động viên, khuyến khích phong trào Hội Phụ nữ Học viện không ngừng phát triển, các cán bộ, học viên nam quân nhân cũng thường xuyên tự nguyện “chăm chút” cho đàn lợn đất của các chị em trong cơ quan mình.


Tích tiểu thành đại, chỉ trong thời gian từ 3 đến 6 tháng hoặc mỗi khi đến dịp lễ tết, số tiền nuôi lợn đất ở mỗi chi hội đã lên tới gần chục triệu đồng. Số tiền trên đã được Hội Phụ nữ Học viện đưa vào sử dụng may áo dài đồng phục tặng các chị em nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8-3, hoặc Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.


Phần còn lại, gây quỹ để dành đi tham quan, nghỉ mát; thăm hỏi, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc mỗi khi đau ốm; mua đồng phục thể thao tặng các chị em tham gia thi đấu thể dục- thể thao do nhà trường tổ chức.


Với cách làm trên, Hội Phụ nữ Học viện Chính trị đã tạo ra phong trào tiết kiệm từ những đồng tiền nhỏ, để tiêu dùng vào những việc lớn có ý nghĩa. Đó cũng chính là nội dung cụ thể hóa của việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mà các hội viên Hội Phụ nữ Học viện Chính trị đã, đang thực hiện rất có hiệu quả, góp phần tô thắm thêm phẩm chất Phụ nữ Quân đội trong thời kỳ mới.


Nguyễn Tiến Dũng


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN