Những con người không tránh bão


(Sóng Trẻ) - Trong cơn bão lớn, mọi người dân đều được cảnh báo hạn chế ra khỏi nhà để phòng tránh những rủi ro từ bão gây ra. Vậy nhưng, vẫn có những con người vì lý do riêng mà vẫn phải đối mặt với nguy hiểm, thậm chí là lao vào vùng tâm bão.

Những người làm báo

Trong khi mọi người đi tránh bão thì có những người làm báo vẫn phải lao vào nguy hiểm để kịp thời mang đến cho khán thính giả những thông tin, hình ảnh chân thực nhất.

Không ngại khó khăn vất vả, các phóng viên luôn có mặt tại vùng tâm bão để cập nhật những thông tin mới nhất về cơn bão đến với người dân. Với tâm huyết và đam mê nghề nghiệp của họ, những hình ảnh, thước phim không ngừng được gửi về.

Không khó để bắt gặp hình ảnh các nữ phóng viên với gương mặt không trang điểm, trùm chiếc áo mưa dày cộp, đầu bù tóc rối vì mưa bão. Hay hình ảnh những anh quay phim dù cho có bị ướt sũng toàn thân nhưng vẫn che chắn không để đồ nghề bị ngấm nước.

4236d5a2a__nh_1.jpg

BTV Ngọc Bích và ekip đang làm việc nài vùng bão

Thật đau thương khi nghe tin nữ phóng viên Hồng Sen tại huyện Đức Phổ tử nạn khi trên dường đi lấy tin về cơn bão Haiyan, và thật cảm kích những con người yêu nghề không ngại khó, ngại khổ, xung phong ra vùng mưa bão.


Những cô lao công

Mặc cho mưa gió bão bùng, với chiếc chổi tre và chiếc xe cút kít, những người lao công vẫn âm thầm hoàn thành tốt công việc của mình để dù ngày mai những con đường mà các cô vừa dọn có ngập tràn nước thì cũng không bị tràn lan rác thải.

Không thể vì mưa vì gió mà những người lao công được phép lười biếng, được phép nghỉ ngơi, bởi đó là công việc của họ, là miếng cơm manh áo mỗi ngày.

4236d5a2a__nh_2.jpg

Một người lao công vẫn làm việc trong ngày mưa bão

Cô Hồng một nhân viên dọn vệ sinh tại phường Dịch vọng chia sẻ: “Mưa hay nắng thì đến giờ dọn chúng tôi vẫn cứ phải đi làm thôi. đây là công việc của mình rồi. Dù cảnh báo là có bão nhưng lúc mưa nhỏ là phải đi làm ngay, không mai bão lớn về đường lụt lội còn khó dọn hơn.”


Những người vô gia cư

Những người làm báo, những cô lao công… vì lý do công việc mà không thể về nhà tránh bão. Nhưng có những con người lại vì chẳng có nhà để mà về. Đó là những người vô gia cư, những đứa trẻ lang thang không nơi nương tựa. Ngày thường họ tá túc gầm cầu, hay các hiên nhà, góc chợ. Nhưng với những cơn bão có sức công phá mạnh như Haiyan không biết những mảnh đời đó sẽ đi đâu về đâu.

4236d5a2a__nh_3.jpg

Những mảnh đời không nơi nương tựa

Chạnh lòng khi nhìn hình ảnh những đứa trẻ đầu trần chân đất, run lên trong giá lạnh, lo sợ cho cơn bão, không có quần áo ấm để mặc, không có cả một nơi an toàn để tránh mưa.


Hoàng Thu
Phát thanh K31
Ảnh: Internet



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN