Những lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021

(Sóng Trẻ) – Với những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, các thí sinh cần lưu ý những chi tiết quan trọng trong việc chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi và sử dụng hệ thống quản lý thi.

Lưu ý khi đăng ký dự thi

Trước khi kê khai Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải đọc kỹ các mục và hướng dẫn ghi phiếu, những điểm chưa rõ thí sinh có thể hỏi cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi để được hướng dẫn.

Trong đó lưu ý, thí sinh phải ghi đầy đủ, rõ ràng, sạch sẽ vào các mục theo yêu cầu và không sửa chữa, tẩy xoá. Nếu là số, ghi bằng chữ số Ả rập (0, 1, 2, 3,…), không ghi bằng chữ số La mã (I, V, X,…).

Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp sau khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến.

Thí sinh đã học xong chương trình THPT nhưng chưa thi tốt nghiệp THPT hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước có học bạ theo chương trình THPT nào phải đăng ký dự thi theo quy định dành cho chương trình đó.

Nếu thí sinh bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2021 phải có xác nhận bản sao học bạ được cấp hoặc bản sao kết quả học tập THPT, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

Ảnh của thí sinh là ảnh màu cỡ 4x6 cm, kiểu chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (gọi chung là căn cước công dân), được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Với thí sinh có nguyện vọng được xem xét bảo lưu điểm thi: Điểm bảo lưu do hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 kiểm tra và xác nhận.

Trong trường hợp thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh khác với tỉnh đã dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thì việc xác nhận điểm bảo lưu phải do sở GD&ĐT nơi thí sinh đã dự thi năm 2020 thực hiện kiểm tra và xác nhận.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có căn cước công dân. Các sở GD&ĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có căn cước công dân trước khi nộp Phiếu đăng ký dự thi.

Trong trường hợp không có căn cước công dân thì Hệ thống quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi.

Lưu ý: thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng căn cước công dân thống nhất khi đăng ký dự thi và đăng ký sơ tuyển.

Mọi hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp THPT phải được thí sinh nộp cho Điểm đăng ký dự thi trước ngày 4/6/2021.

Lưu ý khi sử dụng hệ thống quản lý thi

Sau khi nộp Phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp một tài khoản (là số căn cước công dân) và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần phải bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để cấp lại.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: Thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý thi trước ngày 12/5/2021); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trên Hệ thống quản lý trước ngày 1/6/2021); Giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN