Ông ‘’ Khùng’’ của xóm trọ rẻ nhất Hà Nội

Sóng Trẻ- Đối với những bệnh nhân không may mắn phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, cái tên Nguyễn Thế Hiệp hay ‘’ông Khùng’’ được nhắc đến với tất cả lòng biết ơn. Hơn 20 năm qua, người đàn ông bây giờ đã nài 70 vẫn chắt bóp từng đồng, từng hào giúp đỡ những bệnh nhân không may mắn. Và có lẽ ở cái đất Hà Nội này, xóm trọ 15000 đồng của ông thật sự đặc biệt như cái tên mà bệnh nhân đặt cho ông ‘’Ông Khùng’’.

Cảm giác đầu tiên của chúng tôi khi tìm hiểu về người đàn ông này đó là sự bán tín bán nghi. Có lẽ câu chuyện nhà trọ chỉ 15000 đồng/ 1 đêm mà có tất cả các dịch vụ từ lớn đến nhỏ, tivi, tủ lạnh, điều hòa, wifi miễn phí…thực sự chẳng ai dám tin là có thật. Vậy mà nó đã tồn tại cho đến nay trên dưới 20 năm. Những lời chia sẻ thật thà của ông Hiệp như một lời khẳng định :’’ Người tốt trên đời thật sự còn nhiều lắm ‘’.
PV: Kính chào bác Hiệp, cảm ơn bác đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện này.
PV: Thưa bác, khi có đến đây để tìm hiểu thông tin về bác, cháu có được người dân nhắc đến biệt danh của bác ‘’ ông Khùng’’. Bác có thể cho biết vì sao bác lại có cái tên đặc biệt này không ?
Bác Hiệp: Tôi sống ở đây cũng đã lâu rồi. Giống như đất có Thổ Công, sông có Hà Bá vậy. Mọi chuyện ở đây tôi đều thông thổ từ đường đất, thủ tục giấy tờ. Và cũng chắc vì mình làm cái việc không ai làm nên người ta gọi là ông Khùng.

6ed76db5d_anh_1.jpg
Dù là chủ xóm trọ nhưng bản thân bác Hiệp vẫn rất thân thiện gần gũi với bà con thuê trọ

PV: Bác có thể cho biết cái việc không ai làm mà bác nhắc đến là gì không ạ ?
Bác Hiệp: Cháu thấy đấy, bác tuy là chủ nhà trọ nhưng việc gì bác cũng làm, từ điện nước, giặt giũ, quét dọn. Nhiều khi đang đi đường thấy đường tắc cũng đứng lại phân luồng giao thông. Một ngày của bác bận luôn chân luôn tay. Đôi khi mình cảm thấy mình tuy là chủ nhà trọ nhưng mình rất gần gũi với người thuê trọ. Thêm nữa là dịch vụ cho bác rất rẻ, chỉ 15000 VNĐ mà đầy đủ từ lớn đến nhỏ cái gì cũng có, chắc chỉ có xà phòng là người ta phải mua thôi. Thêm nữa là mọi người bảo tôi hay lo chuyện bao đồng, ôm việc vào người nên cái tên ông ‘’Khùng’’ là vì lý do đấy.

6ed76db5d_anh_2.jpg
Khu xóm trọ của ông Khùng Hiệp luôn rộn rã tiếng cười với những câu chuyện bên tách trà, điếu thuốc

PV: Thưa bác, xóm trọ này của bác đã có được khoảng thời gian là bao lâu rồi ?
Bác Hiệp: Ban đầu năm 1995 tôi có 3 phòng nhỏ cho thuê, rồi dần dần đến nay xóm trọ cũng được gần 70 phòng trong đó có gần 60 phòng là phòng đơn giá chỉ từ 15000 VNĐ/ 1 ngày đêm. Tuy chỉ 15000 VND nhưng không phải mình ít tiền thì mình ôi. Tất cả sinh hoạt cũng như môi trường ở đây được đảm bảo rất sạch sẽ.

6ed76db5d_anh_3.jpg
Mọi hoạt động sinh hoạt của người đi thuê trọ luôn được đảm bảo một cách tốt nhất

PV: Để duy trì xóm trọ trong một thời gian lâu như vậy, chắc hẳn phải cần 1 kinh phí rất lớn. Trong khi đó giá dịch vụ ở đây lại rất rẻ. Bác đã làm thế nào để có kinh .phí trang trải chi tiêu?
Bác Hiệp: Tôi làm việc này thì có 2 cách để bù chi tiêu vì 1 tháng riêng tiền thuê nhà ở đây đã hết 30 triệu, thêm 5 người giúp việc nữa, rồi tiền điện, nước…Từ cái nhỏ nhất là giấy vệ sinh cũng đã hết 1 triệu. Vì thế 1 tháng kinh phí duy trì hoạt động của xóm trọ cũng trên dưới 70 triệu. Bù lại ở xóm trọ tôi lấy số lượng và thu đồng giá. Được cái khác thuê ở đây lườm lượp, người dùng nhiều bù cho người dùng ít nên vẫn đảm bảo kinh phí hoạt động bình thường.

6ed76db5d_anh_4.jpg
Nụ cười của em bé đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung Ương

PV: Gần 20 năm sống với cái biệt danh ‘’ ông Khùng’’, xuất phát từ đâu bác dành hết tâm sức giúp đỡ, phục vụ bệnh nhân khó khăn thông qua mô hình xóm trọ giá rẻ.
Bác Hiệp: Mình làm việc này xuất phát từ cái tâm. Mình quan niệm về hạnh phúc là bằng lòng với những gì mình có. Bạn bè của bác ai cũng có chức tước, nhưng mình thì không có danh hiệu, chỉ âm thầm làm việc giúp đời mà thôi. Những bệnh nhân ở đây, bác coi như người thân của mình. Họ có khó khăn thì mình giúp đỡ, hoàn toàn từ cái tâm.

6ed76db5d_anh_5.jpg
Bác Nguyễn Thế Hiệp, chủ nhân của xóm trọ 15000 VNĐ

PV: Nài dịch vụ nhà trọ giá rẻ, bác có những việc làm giúp đỡ gì thêm cho các bệnh nhân không ?
Bác Hiệp: Thực sự xóm trọ là cái nhìn thấy. Nhưng theo mình còn có 1 cái rất hay nữa đó là tư vấn, hỗ trọ cho bệnh nhân. Bởi vì những người có bệnh hầu như là những người nghèo. Thì cái thứ 1 là dân trí, cái thứ 2 là thủ tục họ không nắm vững. Do đó bác có thể giúp đỡ, tư vấn về thủ tục hành chính cho bệnh nhân. Thậm chí là cho vay tiền . Đã có lần bác cho vay 20.30 người để nộp viện phí. Rồi họ cũng trả lại thôi. Thực sự con người sống trên đời là phải nghĩ đến cộng đồng, xã hội.

26413fe8b_anh_6_copy.jpg
Bên cạnh xóm trọ 15000 VNĐ, bac Hiệp còn tham gia rất nhiều những hoạt động từ thiện, nhân đạo

PV: Trong tương lai, bác có dự định gì đối với xóm trọ của mình và những hoạt động nhân đạo không ?
Bác Hiệp: Bên cạnh xóm trọ mình cũng rất thích tham gia từ thiện. Mình ủng hộ tiền cho các đơn vị, cá nhân. Số tiền lớn nhất là 129 triệu. Thực sự mình rất muốn giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân hơn nữa. Trong tương lai mình muốn mở rộng quy mô xóm trọ đồng thời cung cấp dịch vụ tốt nhất. Cũng mong các cơ quan quản lý và người dân khu phố tạo điều kiện cho mình.

26413fe8b_anh_7.jpg
Với những đóng góp của mình cho xã hội, bác Hiệp đã được rất nhiều cơ quan báo chí, cũng như các cơ quan quản lý ghi nhận, vinh danh.

PV: Xin cảm ơn bác vì cuộc trò chuyện này. Chúc bác nhiều sức khỏe để cống hiến thêm nữa cho đời !

Chia sẻ với chúng tôi, những người thuê trọ nơi đây đều đánh giá bác Hiệp là một người rất tốt và chân thành. Bên cạnh các hoạt động trong xóm trọ, bác Hiệp còn quyên góp, ủng hộ rất nhiều cá nhân, địa phương. Không chỉ thế bác còn là cuốn ‘’Bách khoa tri thức’’ của bệnh nhân khu trọ này từ đường đất, giá cả, thủ thục hành chính… bác đều hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình cho bệnh nhân mà không hề mảy may nghĩ đến lợi ích cá nhân. Với những đóng góp to lớn trên, bác đã nhận được nhiều bằng khen, cũng như các cơ quan báo đài đưa tin, phỏng vấn. Có lẽ giữa cái đất Thủ đô này, tìm được 1 ông ‘’Khùng’’ như bác quả là hiếm và đáng quý biết bao, ông Khùng của những việc tử tế.
                                                                      Phạm Quỳnh Như 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN