Phát động cuộc thi "Đỉnh cao thương hiệu" dành cho sinh viê


(Sóng Trẻ) - Nhân kỉ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới  26/4, chiều 16/3 vừa qua, trường Đại học Nại thương phối hợp với Cục sở hữu trí tuệ đã phát động Gameshow "IP Chanllenge  - Đỉnh cao thương hiệu” dành cho sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Buổi lễ diễn ra tại phòng hội thảo sinh viên trường Nại thương - 91 chùa Láng, Hà Nội.

Đây là cuộc thi do Cục Sở hữu trí tuệ, trường Đại học Nại thương phối hợp tổ chức. Cuộc thi mong muốn tuyên truyền và nâng cao nhận thức về vai trò sở hữu trí tuệ (SHTT) cho sinh viên, những tri thức trẻ của đất nước, đồng thời là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia về thương hiệu và sở hữu trí tuệ với sinh viên. Chương trình nhằm hướng đến mục tiêu thành lập một nhóm tư vấn chiến lược thương hiệu và sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp đang đau đầu vì vấn đề bản quyền hiện nay.

 a871b3be2_1.1.png

Ban tổ chức trao đổi cùng doanh nghiệp và nhà báo.

Tham gia buổi phát động có PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Phó hiệu trưởng trường Đại Nại thương, ông Nguyễn Văn Bảy - GĐ trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo Cục SHTT; TS Phan Tất Thứ - Chủ tịch Tổ hợp KNV cùng nhiều đại biểu và các phóng viên đến từ nhiều báo, đài khác nhau.

“Nằm trong bối cảnh quyền sở hữu trí tuệ bị vi phạm rất nhiều hiện nay Gameshow 2013 được tổ chức đã lựa chọn đúng vấn đề mà xã hội quan tâm, đặc biệt việc kinh doanh các mặt hàng liên quan đến sở hữu trí tuệ. Tôi mong muốn cuộc thi sẽ trở thành một hoạt động thường niên được tổ chức giữa Cục SHTT và trường ĐH Nại thương” - ông Hoàng Ngọc Thuận – Phó bí thư Đoàn trường chia sẻ.

b50837b1e_1.2.png

Rất đông doanh nghiệp và nhà báo đến tham dự buổi lễ.

Đối tượng tham gia của cuộc thi là các sinh viên đến từ các trường đặc biệt khối kinh tế và các nhóm ngành luật, xã hội. Bên cạnh đó cuộc thi còn mở của cho tất cả các bạn sinh viên có nhận thức, yêu thích SHTT. Các nhóm doanh nghiệp hướng tới là nhóm xuất bản sách và các sản phẩm khác; các doanh nghiệp sản xuất phim; các doanh nghiệp sản xuất; các doanh nghiệp thực phẩm, hàng tiêu dùng và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ngân hàng, giáo dục.

Thông qua cuộc thi, BTC mong muốn các doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm của mình, đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp trong vấn đề sở hữu trí tuệ đồng thời Cục Sở hữu trí tuệ cũng nâng cao được vai trò quản lí nhà nước với Sở hữu trí tuệ. Đây còn là cơ hội cho nhiều sinh viên thể hiện mình và nâng cao nhận nhận thức về tình trạng bản quyền đang bị vi phạm nghiêm trọng như hiện nay.

Cuộc thi gồm 3 vòng diễn ra từ 18/3 đến 5/5/2013: Thử thách trí tuệ; Sức mạnh tri thức và Nhà tư vấn chiến lược. Cơ cấu giải thưởng dự kiến bao gồm 1 giải nhất 5 triệu đồng, 1 giải nhì 3 triệu đồng, 3 giải ba 2 triệu đồng, giải khán giả bình chọn 1 triệu đồng. Nài ra, các thí sinh còn được trau dồi các kĩ năng qua các khoá đào tạo và có thể được doanh nghiệp trao quà.

PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Phó hiệu trưởng trường ĐH Nại thương, trong BTC bày tỏ: "Đây là cơ hội tốt cho sinh viên rèn luyện, doanh nghiệp phát triển mình. Tôi rất mong có đông đảo sinh viên và các doanh nghiệp tham gia để cuộc thi có thể thực hiện được thành công hơn".

Cũng trong cuộc họp báo này, nhiều doanh nghiệp tham dự đã có lời hứa và cam kết thực hiện chương trình!

Sau đây là một số hình ảnh về buổi lễ:


b5184d0c5_1.3.png 

Ông Hoàng Ngọc Thuận giới thiệu kết cấu chương trình.


6251a5254_1.4.png

Rất đông phóng viên và doanh nghiệp đến tham gia buổi lễ.

935b3e06a_1.5.png

Bà Phạm Thị Hồng Yến tuyên bố lời mời hợp tác đến từ Ban tổ chức.
 

Nguyễn Dung, Nguyễn Quỳnh
Báo mạng điện tử K.31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN