Phim đam mỹ bị cấm vĩnh viễn trên màn ảnh Trung Quốc

(Sóng trẻ) - Ngày 7/1, Quảng Điện Bắc Kinh đã ban hành văn bản cấm toàn bộ phim chiếu mạng, điện ảnh, truyền hình, show thần tượng thuộc đề tài đam mỹ. Nhiều nhà làm phim đứng trước nguy cơ lỗ nặng.

Cụ thể, vào 7/1, Cục phát thanh truyền hình Bắc Kinh (Quảng Điện Bắc Kinh) cho biết: “Sau khi thực hiện nghiên cứu chuyên sâu, sẽ cho ngừng sản xuất toàn diện các show đào tạo thần tượng, phim chiếu mạng, điện ảnh và truyền hình thuộc đề tài đam mỹ chuyển thể, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra, thanh tra phim chiếu mạng, điện ảnh và truyền hình”. Như vậy, đề tài đam mỹ sẽ chính thức biến mất trên màn ảnh Trung Quốc, không còn chỉ là siết chặt việc kiểm duyệt nội dung như trước kia.

trung-quoc-cam-phim-dam-my.jpg
Sina Giải trí đưa tin Quảng Điện Ảnh Bắc Kinh cấm vĩnh viễn dòng phim đam mỹ. Thông tin này thu về lượt tương tác “khủng” gần 600 nghìn lượt thích và 13 nghìn lượt chia sẻ (Nguồn ảnh: thegioidienanh.vn)

Đứng trước thông báo này, nhiều dự án phim đam mỹ được khán giả mong chờ có nguy cơ “đắp chiếu” hoặc chịu tổn thất nặng nề như “Hạo Y Hành”, “Vai trái có cậu”, “Cát Tinh Cao Chiếu”,...

Theo Sina, giải pháp tối ưu để cứu 14 dự án phim đam mỹ trực tiếp bị ảnh hưởng hiện tại là mạnh tay cắt hết những cảnh tình cảm nam - nam, chuyển hướng kịch bản thành tình yêu nam - nữ. Tuy nhiên, những sự thay đổi này sẽ khiến nguyên tác truyện bị phá hỏng, giảm chất lượng tác phẩm, lượng khán giả và đứng trước nguy cơ không thể thu hồi vốn.

vai-trai-co-cau.jpg
“Vai trái có cậu” chuyển thể từ tiểu thuyết “Tát Dã” có khả năng không được lên sóng (Nguồn ảnh: Internet)

Trước đó, đầu 2016, Trung Quốc đã đưa ra những chính sách thắt chặt khâu kiểm duyệt đối với các phim truyền hình và phim chiếu mạng. Trong đó, những phim có chứa tình tiết đam mỹ, trẻ vị thành niên hút thuốc, uống rượu,... đều bị cấm thực hiện.

Vào 2/9/2021, trước những tình trạng hỗn loạn của giới giải trí và sự phát triển của phim đam mỹ, Trung Quốc tiếp tục ban hành văn bản thông báo tăng cường quản lý giới nghệ sĩ, chấn chỉnh lại đạo đức và thẩm mỹ nghệ thuật.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN