Phòng trọ giá rẻ và nỗi khổ mùa mưa

(Sóng trẻ) - Cơn mưa chuyển mùa đổ xuống bất ngờ khiến những phòng trọ giá rẻ rơi vào tình cảnh ngập lụt. Đồ đạc lềnh bềnh nổi trên mặt nước, ngập ngúa chất bẩn và mùi hôi tanh, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân.

Tại một khu nhà trọ giá rẻ ở Thanh Trì, chỉ cần một cơn mưa đủ lớn là ngay lập tức khu trọ trở thành “cái ao làng”, nước bẩn tràn vào phòng của người dân.

823924335_doi_song_1..jpg

Một cơn mưa to đã làm cho khu vực này trở nên lụt lội


Mưa đến là người dân lại phòng chống bằng cách lấy quần áo cũ “đắp đặp” ngăn mưa. Nhưng cũng không ăn thua, mỗi lần nước tràn vào nhà, mực nước dâng cao khoảng hơn 20 cm. Nếu chủ nhà không may mắn có ở phòng thì mọi vật dụng gần như lềnh bềnh trên mặt nước.
 
Cô Nguyễn Thị Duyên - một người dân sống ở khu nhà trọ này cho biết: “Có những hôm cô đi làm không về kịp, mưa đến là ướt hết sách vở của con, hỏng luôn chiếc quạt máy và một số vật dụng khác”.

Không chỉ làm hỏng các vật dụng trong phòng, mưa đến mùi hôi tanh của cống rãnh bốc lên nồng nặc, chất bẩn, rác thải quyện với nước mưa tràn vào phòng rất mất vệ sinh, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người dân. Mưa tạnh, người dân phải hì hục thu dọn lại đồ đạc, lau chùi, tẩy rửa nhà cửa.

823924335_doi_song_2..jpg

Con đường ngập ngụa nước mưa và nước cống đen ngòm tràn vào phòng người dân


Những khu nhà trọ giá rẻ thường bị ngập nặng vì hệ thống cấp, thoát nước không được đảm bảo, cộng với địa thế lại thấp hơn so với mặt đường nên người trọ phải chịu ảnh “khóc dở mếu dở”. Mai Phương - sinh viên đại học Thương mại cho biết: “Mình có trọ ở khu Cầu Diễn - Từ Liêm. Nhiều đêm mấy đứa đang ngủ nn, bỗng giật mình vì tiếng sấm sét và mưa lớn. Tỉnh dậy sờ soạng xuống nền nhà mới biết nước ngập vào phòng. Gác hết đồ đạc lên giường và mấy đứa phải thức trắng vì không còn chỗ ngủ”.

Phòng trọ giá rẻ dao động từ 500 - 800 nghìn đồng, đa phần là dành cho những người lao động và các bạn sinh viên nghèo. Giá tuy có “mềm” hơn so với những phòng trọ khác, nhưng đồng nghĩa với việc sinh hoạt của người dân gặp nhiều vấn đề hơn: chuột bọ, ẩm thấp và cả việc “sống chung với lũ”.

Phương cách hữu hiệu nhất để chống chọi với "cơn lũ" là người trọ phải tự chủ động bảo quản đồ đạc của mình. Trước khi ra khỏi phòng nếu thấy có dấu hiệu trời mưa nên gác hết những vật dụng cần thiết lên giường. Xây gạch hoặc chắn các bao cát nhỏ trước cửa để ngăn không cho nước mưa tràn vào. Hi vọng với những giải pháp đơn giản nhưng hữu hiệu này người dân có thể “sống qua mùa lũ”.

                                                                          Nguyễn Thị Huyền
                                                                           Phát Thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN