Quả óc chó giúp giảm nguy cơ mắc bênh tim mạch


(Sóng Trẻ) - Theo một nghiên cứu mới đây nhất của trường đại học Penn State (Anh) thì quả óc chó có chứa Omega – 3 và sterol thực vật - liều thuốc hữu hiệu để giảm cholesterol trong máu.

Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây ra 159.000 ca tử vong mỗi năm, chiếm ¼ tỉ lệ tử vong tại Anh. Chi phí cho việc điều trị lên đến 19 tỷ  bảng Anh.

Nhóm nghiên cứu đã cho 15 người tham gia với lượng cholesterol cao ăn hai nắm óc chó bóc vỏ (85g), 6 gram quả óc chó, 34g của nutmeat với các chất béo bị loại bỏ, hoặc ba muỗng canh dầu hạt dẻ (51g).
Các nhà khoa học thấy được sự cải thiện "đáng kể" của lượng cholesterol chỉ bốn giờ sau khi ăn quả óc chó hoặc các loại dầu hạt dẻ.

33bbfa422_qua_oc_cho.jpg

Nghiên cứu cho thấy việc ăn quả óc chó thường xuyên chống lại nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong thời gian dài.
Ăn quả óc chó bóc vỏ hoặc một số dầu óc chó 4 lần một tuần sẽ đem lại hiệu quả đặc biệt quan trọng trong việc điều trị bệnh tim mạch.

Dầu quả óc chó đặc biệt tốt trong việc bảo tồn các chức năng của tế bào nội mô – đóng vai trò quan trọng trong việc tuần hoàn máu. 

Halle Berry (cựu hoa hậu Mỹ năm 1986) nói: "Phát kiến này có thể là một chiến lược để cải thiện ăn uống chống lại bệnh tim mạch."

Bà Victoria Taylor, chuyên gia dinh dưỡng cao cấp của Quỹ Tim mạch Anh, cho biết: "Quả óc chó là một sự lựa chọn dinh dưỡng tốt nhất cung cấp đủ protein và khoáng chất”.

Nguồn: Daily Mail

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN