"Quảng Ninh xin góp 530 tỷ đồng với Chính phủ để mua vắc xin ngừa COVID-19"

(Sóng trẻ) – Đó là phát biểu của bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trong báo cáo trực tuyến tại buổi họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 sáng 24/2.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Hạnh cho biết HĐND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết số 326/NQ-HĐND ngày 8/12/2020 quy định một số giải pháp cấp bách về phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, từ ngày 27/1 đến nay, tỉnh Quảng Ninh có 63 ca mắc Covid-19, trong đó có 27 ca đủ tiêu chuẩn ra viện, 33 ca hiện đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Hiện số ca xét nghiệm dương tính là 10 ca. Đặc biệt trong 20 ngày qua, Quảng Ninh không ghi nhận thêm bất cứ ca lây nhiễm nào trong cộng đồng.

thu-tuong.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống COVID-19 sáng 24/2. (Ảnh: Internet)

Sau Tết, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đón người lao động từ tỉnh ngoài về Quảng Ninh. Hiện tại đã có hơn 25.844 lao động quay về Quảng Ninh làm việc, trong đó có 1.315 lao động từ chính vùng dịch Hải Dương được trở về. Tất cả người dân sau khi quay lại làm việc đều được cách li tập trung 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần. Đối với tỉnh Hải Dương, bà Hạnh cho biết: “Không có chuyện người từ Hải Dương ra bị ngăn cấm hay hàng hóa từ Hải Dương ra bị ách tắc”. 

Về nhu cầu lao động, tỉnh Quảng Ninh hiện không bị thiếu nhiều. Các hoạt động sản xuất đều đảm bảo đi vào hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, tỉnh cũng triển khai tổ chức xét nghiệm cho những người dễ có khả năng bị lây nhiễm nhất như lực lượng trực tiếp phòng chống dịch với tần suất 14 ngày/1 lần. Đồng thời Quảng Ninh cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, khu công nghiệp, nhà hàng, khách sạn,…xây dựng phương án phòng chống dịch với phương châm mỗi cơ quan, đơn vị là một pháo đài chống dịch.

Thực hiện chỉ thị 06 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh cho biết, với các ngành công nghiệp, xây dựng, sản xuất kinh doanh,…cơ bản không bị ảnh hưởng lớn. “Tuy nhiên, ngành du lịch – dịch vụ gần như tê liệt”, bà Hạnh nhấn mạnh.

Cùng với việc tuyên truyền, tỉnh Quảng Ninh cũng rất quyết liệt trong công tác kiểm tra, xử lí các hành vi không tuân thủ theo yêu cầu phòng, chống dịch. Theo báo cáo, tỉnh đã xử lí tất cả 343 trường hợp, phạt gần 1 tỷ đồng với các hành vi tổ chức cho người trốn qua chốt kiểm soát (tối đa 25 triệu), không đeo khẩu trang là 2-3 triệu.

Đặc biêt trong cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết sẽ đóng góp 530 tỷ đồng với Chính phủ phục vụ việc mua vắc xin tiêm phòng cho người dân, trong đó có một số lực lượng tại Quảng Ninh, dựa trên tinh thần hạn chế tối đa mua sắm tài sản, cắt giảm chi phí hội họp, đào tạo, thăm quan, cắt giảm các nhiệm vụ chi và không ban hành chính sách, chế độ mới khi chưa thực sự cần thiết.

Tỉnh đồng thời cũng kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ mở lại một số khu du lịch đã được kiểm tra và đánh giá ổn định như Vịnh Hạ Long, Yên Tử,… cam kết thực hiện phòng, chống dịch để thực hiện mục tiêu kép. 

Trước báo cáo về thành tích cũng như tinh thần chống dịch của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính Phủ đồng ý thực hiện mục tiêu kép, sản xuất trên tinh thần kiểm soát tốt dịch bệnh. Thủ tướng nhấn mạnh: “Không ai cấm việc không tổ chức kinh doanh dịch vụ, nhất là đối với địa phương có tiềm năng du lịch mạnh như Quảng Ninh”.

                                               

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN