Ra mắt cuốn sách “Nghệ thuật không chỉ để ngắm”: góc nhìn mới mẻ về hội họa

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 11/10/2024, San Hô Books cùng Nhà xuất bản Thanh niên tổ chức tọa đàm ra mắt cuốn sách “Nghệ thuật không chỉ để ngắm” của tác giả Susie Hodge, mang đến một góc nhìn nghệ thuật mới mẻ cho độc giả ưa thích hội họa. 

Nằm trong chuỗi sự kiện Triển lãm sách Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải Phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tọa đàm được tổ chức tại Thư viện Quốc gia Việt Nam với sự tham gia của những tác giả, họa sĩ có tiếng trong giới nghệ thuật. Buổi tọa đàm là không gian thảo luận về những nội dung nổi bật được đề cập trong cuốn sách “Nghệ thuật không chỉ để ngắm" của tác giả Susie Hodge, biên dịch bởi Artplas. 

Buổi tọa đàm diễn ra dưới sự dẫn dắt của Nhà văn trẻ Hiền Trang và sự tham dự của Giám đốc NXB Thanh niên Lê Thanh Hà, họa sĩ Kim Duẩn và họa sĩ Phạm Huy Thông. Sự kiện thu hút đông đảo các bạn đọc yêu thích nghệ thuật. Trong buổi trò chuyện, khán giả được trải nghiệm hành trình khám phá nghệ thuật qua lăng kính của các diễn giả. Đồng thời, thông qua cuốn sách, bạn đọc còn có cơ hội tiếp cận với thế giới nghệ thuật một cách tự nhiên và gần gũi nhất.

da456d7a4b41f21fab50.jpg
Các diễn giả tham gia chia sẻ tại buổi tọa đàm “Nghệ thuật không chỉ để ngắm”. (Ảnh: BTC)

Với hơn 70 tác phẩm hội họa nổi tiếng từ các danh họa như Frida Kahlo, Henri Matisse, Louise Bourgeois và Auguste Rodin, cuốn sách “Nghệ thuật không chỉ để ngắm” kể những câu chuyện thú vị nhằm khơi dậy niềm đam mê khám phá nghệ thuật. Cuốn sách không đơn thuần chỉ nói về nghệ thuật, mà còn mở ra một góc nhìn mới mẻ về cách nghệ thuật kết nối con người và mang lại tác động tích cực đến cảm xúc thông qua liệu pháp trị liệu nghệ thuật (Art Therapy).

Phát biểu tại tọa đàm, Giám đốc NXB Thanh niên Lê Thanh Hà chia sẻ: “Thông qua cuốn sách, chúng tôi mong muốn giúp bạn đọc tiếp cận gần hơn với nghệ thuật, yêu nghệ thuật và đóng góp thêm những “viên gạch” cho nền nghệ thuật Việt Nam. Đối với nghệ thuật nói chung và hội họa nói riêng, việc tiếp cận tới nghệ thuật trong cuốn sách này là một trong những cách thức để chữa lành, là liều thuốc trị liệu tâm hồn”. 

Thảo luận về nhận định: “Nếu nghệ thuật vốn là cuộc khám phá bản ngã riêng tư, vậy có cách nào để những người thưởng thức thấy được chính mình?”, các diễn giả đã có những chia sẻ đậm chất cá nhân, để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. 

anh-2.jpeg
Họa sĩ Kim Duẩn cho rằng người họa sĩ chuyên nghiệp luôn vẽ chính bản thân họ, thúc đẩy sự đồng cảm trong hội họa. (Ảnh: Ngọc Huyền)
anh-3.jpeg
“Lăng kính hội họa” là yếu tố mà họa sĩ Phạm Huy Thông đề cao khi người làm nghệ thuật muốn thể hiện cái tôi cá nhân (Ảnh: Ngọc Huyền) 

Đối với những khán giả trẻ, chưa có nhiều cơ hội tìm hiểu về nghệ thuật, các diễn giả tại tọa đàm cũng có những chia sẻ rất bổ ích về kinh nghiệm tiếp cận với nghệ thuật. Theo họa sĩ Phạm Huy Thông, anh mong muốn mọi người hãy tìm kiếm tới những tác phẩm nghệ thuật một cách tự nhiên nhất, tránh việc gò bó bản thân mà hãy “ngắm” theo bản năng của mỗi người. 

Cuốn sách “Nghệ thuật không chỉ để ngắm” của Susie Hodge là một món quà dành cho tâm hồn của bạn đọc, giúp chúng ta đến gần hơn với nghệ thuật, từ đó tìm thấy sự thư giãn và cân bằng trong cuộc sống đời thường. Đây là cuốn sách không chỉ dành cho những người yêu thích nghệ thuật mà còn cho tất cả những ai đang tìm kiếm một phương pháp để xoa dịu cảm xúc và khơi dậy sự sáng tạo.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN