Mẹ, con muốn nói...

(Sóng trẻ) - Con giờ đây muốn xô vỡ tất cả những ngại ngùng, dẹp bỏ những bướng bỉnh để hét lên rằng: “Con yêu mẹ, nếu có kiếp sau con lại là con của mẹ nhé!”

Mẹ chẳng khiến ai phải trầm trồ nái nhìn nhưng trong mắt con mẹ là người đẹp nhất. Con thích cọ má mình vào bàn tay to giáp của mẹ, thích ngửi mùi bùn đất vương trên đôi tay sau mỗi buổi cấy cày, thích cả những lo lắng vụn vặt tưởng như lẩn thẩn.

Mẹ là người có thể đi bộ thêm hai cây số để mua mớ rau rẻ hơn 500 đồng nhưng lại sẵn sàng bỏ ra cả chục triệu đồng mua cho con chiếc laptop mới. Mẹ nhịn ăn sáng đi cày đồng nhưng lại lo quýnh lên khi con bỏ bữa sáng. Vôi hóa tới 5 đốt sống, mẹ cười: “Có sao đâu” nhưng mẹ lại nghẹn ngào khi con ốm. Con vẫn đùa : “Chỉ cần con hắt hơi, mẹ sẽ là người cảm cúm”.

Con chẳng kể với mẹ những tâm sự ẩm ương của tuổi ô mai nhưng sao những rung động tế vi trong tâm hồn con mẹ lại thuộc hết? Vừa làm cha, vừa làm mẹ, làm bác sĩ, kĩ sư tâm hồn… Chà! Mẹ của con giỏi thật,  làm nhiều việc như vậy lương tháng của mẹ là bao nhiêu?

cb42036f2_ecard110320100710091136.jpg
Con yêu mẹ

Con – một hạt bụi trong thế giới bao la nhưng lại là viên ngọc quý trong trái tim của mẹ, con trưởng thành cứng cáp qua thời gian nhưng vẫn là “công chúa nhỏ” được mẹ gối đầu tay.

Con cảm động lắm khi thấy đứa bạn chép bài giùm khi con ốm nhưng lại chẳng thể mở lời “con cảm ơn” dẫu mẹ đã thức trắng đêm dài. Con nhận mọi sự yêu thương, chăm sóc từ mẹ một cách vô tư đến vô tâm. Chẳng một lời yêu thương, ngượng ngùng con biện hộ: “cần gì phải khách sáo”.

Rồi đây con của mẹ cũng sẽ nói lời yêu một ai đó, sẽ nói rằng con thương nhớ họ. Nhưng nhìn lại con vẫn còn lời yêu chưa nói với một người. Đó là mẹ. con cảm nhận được rằng ở nơi sâu thẳm nhất trái tim mẹ vẫn mong nghe lời bày tỏ từ “công chúa nhỏ”. Chắc mẹ sẽ vui như lần đầu tiên nghe tiếng con khóc chào đời.

Con giờ đây muốn con giờ đây muốn xô vỡ tất cả những ngại ngùng, dẹp bỏ những bướng bỉnh để hét lên rằng : “Con yêu mẹ! Nếu có kiếp sau con lại là con của mẹ, mẹ nhé!”
                                                                                    Tạ Thị Hằng
                                                                               Truyền hình K33-A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN