Ra mắt khóa học trực tuyến về báo chí khoa học đầu tiên trên thế giới

(Sóng trẻ) - Mới đây, khóa học trực tuyến đầu tiên về Báo chí khoa học trên thế giới, được phát triển bởi Liên đoàn Báo chí Khoa học Quốc tế (World Federation of Science Journalists - WFSJ) với sự cộng tác của Mạng lưới Khoa học và Phát triển (Science and Development Network – SciDev.Net) đã ra mắt tại trang web: http://www.wfsj.org/

bf7dcf407_show_thum.jpg
Giao diện trang web khóa học trực tuyến về báo chí khoa học bằng tiếng Việt (Nguồn: http://www.wfsj.org/course/index-viet.html)

Khóa học thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc cải thiện chất lượng và tác động của báo chí khoa học trên toàn thế giới của Liên đoàn Thế giới Nhà báo Khoa học. Những nhà báo chuyên nghiệp, sinh viên, giảng viên báo chí, nhà nghiên cứu, các nhà khoa học hoặc bất cứ ai quan tâm đến báo chí khoa học đều có thể tham gia vào bài giảng một cách tự do và miễn phí. Mỗi bài học bao gồm một bài giảng trực tuyến với các ví dụ, câu hỏi và các bài luyện tập. Khóa học được thiết kế trên 9 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt. Để học bằng tiếng Việt, truy cập vào địa chỉ http://www.wfsj.org/course/index-viet.html

Cho đến nay, khóa học đã có 10 bài giảng (Lập kế hoạch và lên cấu trúc bài viết; Tìm kiếm và đánh giá câu chuyện khoa học; Phỏng vấn; Kỹ năng viết; Khoa học là gì?; Tường thuật những vấn đề gây tranh cãi; Viết về chính sách khoa học; Cách thức ghi hình khoa học; Hiểu biết về dữ liệu thống kê; Truyền thông xã hội) được viết và dịch bởi các nhà báo có kinh nghiệm và giảng viên đến từ tất cả các châu lục. Mỗi bài học đi từ những khái niệm cơ bản trong báo chí khoa học như: Làm thế nào để tìm và nghiên cứu những câu chuyện, phơi bày khiếu nại sai...cho đến những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Điểm đặc biệt nữa của khóa học là người tham gia có thể học tuần tự từng bài, hoặc  chỉ nghiên cứu bất kì phần nào thấy cần thiết, phù hợp với từng sở thích và nhu cầu cá nhân khác nhau của mỗi học viên. Các bài giảng và câu hỏi được thiết kế phù hợp cho việc học, nghiên cứu và thực hành độc lập.

        
Theo Phương Nguyên (ĐTQN)
(Nguồn tin:  Báo Tri thức & Phát triển)


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN