Sắc màu Unicamp: Những gam màu đặc biệt

Sau 4 ngày 3 đêm tại Unicamp 2016, giờ nhìn lại chắc ai cũng phải công nhận một điều, chọn phong cách bung màu cho Unicamp là đúng. Bởi ở Unicamp, ta có thể thấy rất nhiều những gam màu đặc biệt, chúng không xuất hiện riêng lẻ ở một thời điểm nào cả, chúng đan xen lẫn nhau, hòa quyện vào nhau  để tạo nên sắc màu của Unicamp 2016.

Đó là màu của sự ấm áp khi các bạn trại sinh trải qua những ngày cùng nhau. Cùng nhau ở tại kí túc xá sinh viên, ăn cơm sinh viên, cùng học tập vui chơi và trở nên gần gũi hơn qua những phần thi mang tính đồng đội. Các em cùng hát cho nhau nghe, nắm tay nhau cùng nhảy một điệu nhảy, truyền cho nhau niềm tin và sức mạnh. Chia sẻ với nhau những niềm vui nỗi buồn, chăm lo cho nhau những lúc ốm đau, mệt mỏi. 


5ceb433bc_1.jpg
Luôn quan tâm nhau

5ceb433bc_2.jpg
Hát vang chung một bài hát


Màu của sự năng động, nhiệt huyết khi các em tham gia Hoà Lạc kỳ thú, Big game hay Đêm hội văn hoá, nơi mà các em tiếp xúc với văn hoá “học được, chơi được” của sinh viên FPT. Những cuộc đua chạy quanh Hoà Lạc dưới cái nắng nóng mùa hè, những lượt cướp cờ, tranh bóng, đua sâu bất chấp sự khó chịu của thời tiết. Những bước nhảy ngô nghê nhưng vẫn đầy tự tin trên sân khấu, những tiếng hò hét gọi nhau đi ăn, tiếng nói chuyện, trêu đùa rộn lên trên tiếng ồ ồ của những cái quạt máy,… Hoà Lạc với Unicamp càng thêm sôi động, ngập tiếng cười và sức trẻ.

5ceb433bc_3.jpg
Cháy hết mình cùng Big game

5ceb433bc_4.jpg
Đua hết sức với Hòa Lạc Kì Thú
 
Màu của kiến thức trong buổi học “Sức mạnh tâm trí và cơ thể” của Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương, trong hai lớp học kĩ năng mềm Teamwork và Brainstorming của hai điều phối viên phòng Phát triển cá nhân PDP. Những buổi học vô cùng thú vị và bổ ích nhưng không hề  nhàm chán. Các em tìm ra cho mình những cách học tập hiệu quả, cách quản lí, điều phối cuộc sống cá nhân một cách tốt nhất. Hay đơn giản chỉ là trong lần cân não giải mật thư của Hoà Lạc kỳ thú, những suy luận, dẫn chứng được đưa ra tranh biện trong mỗi ván bài Ma sói giờ giải lao.

5ceb433bc_5.jpg
Lớp học Team Work của điều phối viên DungBH

9b5baae9b_6.jpg
Lớp học Brainstorming của điều phối viên DuongLTV

Đó còn là màu của sự chia ly khi quãng thời gian 4 ngày 3 đêm bỗng vụt trôi qua, nhanh như những cơn gió mùa hạ. Những con người gặp nhau dưới mái nhà Unicamp hôm nào, chỉ vừa mới kịp thân nhau thôi, nay đã phải nói lời chia tay đầy nghẹn ngào nuối tiếc. 

“Ngày đầu tiên anh đã bảo, quan trọng nhất là tất cả các em đều vui với nhau.
Nhưng hôm nay anh nhận ra là anh đã sai,
Điều thực sự quan trọng nhất, điều thành công nhất của Unicamp 
Là các em đều khóc cùng nhau.
Ý anh là, tất cả chúng ta khóc cùng nhau”
(Hồ Xuân Hưng –trưởng BTC Unicamp2016)

9b5baae9b_8.png
Luôn nắm chặt vòng tay
 
Và giờ còn lại đó nơi trái tim mỗi người màu của những kỷ niệm. Kỷ niệm về một cuộc hành trình 4 ngày 3 đêm mang tên Unicamp. Cuộc hành trình nơi mà những con người xa lạ gặp nhau, quen nhau rồi trở nên thân thiết với nhau dưới một mái nhà “hình tam giác”. Để rồi thấy bồi hồi ngỡ ngàng khi những phút giây bên nhau dưới mái nhà ấy giờ chỉ còn là ký ức, là những kỷ niệm chẳng thể nào quên.

“Hôm nay khi bước đều những bước đi quen thuộc trên từng con đường nhỏ ở Hòa Lạc, ở ĐH FPT, tôi cố gắng bắt lấy một khoảnh khắc của tiếng hát, tiếng cười, tiếng hò hét qua từng bậc cầu thang nhưng thứ tôi nhận được sự trống vắng lạ thường. Cái nơi mà bảy, tám chục con người nô đùa bây giờ chỉ còn là sự yên bình đến lạ lẫm. Không còn bảng tin, không còn tên nhà, tên phòng và không còn thấy các em nữa... Cuộc chơi nào cũng đến hồi tàn nhưng tình cảm mà cuộc chơi ấy mang lại thật vô giá. Thật tuyệt vời khi tất cả đều cười cùng nhau, khóc cùng nhau và cùng nhớ về nhau. Đó là thành công của Unicamp mà tôi sẽ luôn trân trọng.” 
(Trần Trọng Tùng -phó trưởng BTC Unicamp2016)

9b5baae9b_9.png
Đừng bao giờ quên

9b5baae9b_10.jpg
Tất cả đều chung một nhà…

Unicamp mùa đầu tiên đã khép lại, dưới mái nhà ấy nay đã có những thành viên đầu tiên, những đứa con đầu tiên. Chẳng ai biết liệu còn có hay không những mùa Unicamp sau nữa, chỉ biết rằng những màu sắc nó đã có thì sẽ không bao giờ phai nhạt. Unicamp sẽ mãi là trại hè của những sắc màu, đứng bên nhau, quyện vào nhau thật đẹp như một dải cầu vồng vắt ngang trên nền trời màu thiên thanh sau một cơn mưa rào mùa hạ. (Mà làm gì có mùa hạ nào chỉ có một cơn mưa).
                                                                    
BTC Unicamp 2016
Ảnh: Unicamp’s Media Team


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN