Sĩ tử tấp nập đến Văn Miếu cầu may trước ngày thi tốt nghiệp

(Sóng Trẻ) - Trước khi kỳ thi đại học 2017 diễn ra, tại các đền chùa những ngày này không chỉ có các bà các mẹ đến cầu an, cầu may; mà các bạn học sinh cũng có mặt tại đây với tâm lí chung là cầu mong sự may mắn đến với mình. Theo đó, địa điểm được đông đảo các bạn sĩ tử lựa chọn cầu may là Văn Miếu Quốc Tử Giám.

dbdf539d9_vm1.jpg

Là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nên đến với Văn Miếu những ngày giáp kì thi trung học phổ thông quốc gia, hình ảnh các bạn học sinh cùng gia đình đến tham quan, cầu may trước kì thi, đã trở thành hình ảnh quen thuộc quen của mỗi thế hệ học sinh. Nó như một liều thuốc tâm lí giúp các thí sinh thêm vững tâm, mạnh mẽ và sáng suốt khi làm các bài thi của mình.

dbdf539d9_1401614239situ5.jpg

Nơi thờ khổng Tử bên trong điện Đại Thành trước tượng thờ danh sư Chu Văn An, đông đảo phụ huynh cùng sĩ tử dâng hương tỏ lòng thành kính, đồng thời gửi gắm ước nguyện đăng khoa. 

Và nơi tập trung đông sĩ tử nhất là nhà bia tiến sĩ nơi có hàng tượng rùa đá, biểu tượng may mắn cho việc thi cử.  Nhiều năm nay, việc xoa đầu rùa đã bị cấm nhưng vẫn có sĩ tử vượt rào xoa đầu rùa với quan niệm phải chạm tay vào đầu rùa mới đủ may mắn trong học tập cũng như hi vọng có được thành tích cao trong kì thi THPT quốc gia năm năm nay.

dbdf539d9_situchenlancaumayovanmieuhinh11.jpg

Dù kết quả học tập mới là yếu tố chính quyết định thành công của mỗi sĩ tử, nhưng đây cũng là cách thức giúp các bạn học sinh thêm tự tin, có tâm lí thoải mái hơn trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời.

Duyên Lê
Ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN