Sĩ tử vượt hàng chục cây số đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

(Sóng trẻ) - 5 ngày trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra, hàng nghìn sĩ tử tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may. Nhiều em học sinh còn vượt hàng chục cây số, từ các tỉnh khác về đây để “xin vía” tốt cho kì thi quan trọng này.

anh-1.png
Ngay từ sáng sớm tại cổng bán vé vào quần thể khu di tích, rất đông phụ huynh và học sinh đến xếp hàng mua vé. (Ảnh: Yến Thảo)
anh-2.png
Văn Miếu - Quốc Tử Giám là nơi thờ Khổng Tử và các bậc tiên hiền, đồng thời cũng là trường đại học đầu tiên của nước ta. Bởi vậy, nơi đây trở thành điểm đến quen thuộc mỗi mùa thi. (Ảnh: Hà Trang)
anh-3.png
Bạn Ngô Thị Lan (học sinh trường THPT Thuận Thành số 1 - Bắc Ninh) đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ 8 giờ sáng. Lan chia sẻ: “Em mong kỳ thi sắp tới đạt kết quả tốt để tốt nghiệp, sau đó em sẽ đi xuất khẩu lao động như dự định”. (Ảnh: Yến Thảo)
anh-4-1.png
Các bạn học sinh đến đây với tấm lòng thành kính, mong cầu mọi điều thuận lợi sẽ đến với bản thân trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia (Ảnh: Hà Trang)
anh-5.png
Bên trong khu vực điện chính, đông đảo các em học sinh lớp 12 thành kính dâng hương. (Ảnh: Hà Trang)
anh-6.png
Vào giai đoạn nước rút, ngoài việc ôn tập kiến thức, nhiều sĩ tử đến đây để cầu may mắn, thuận lợi. Nhiều bạn không giấu được sự lo lắng trước kỳ thi quan trọng này. (Ảnh: Hà Trang)
Nhiều học sinh còn chuẩn bị hoa quả, bút, tẩy, máy tính, số báo danh và nhiều vật dụng khác dâng lễ để cầu may mắn. (Ảnh: Yến Thảo)
Nhiều học sinh còn chuẩn bị hoa quả, bút, tẩy, máy tính, số báo danh và nhiều vật dụng khác dâng lễ để cầu may mắn. (Ảnh: Yến Thảo)
anh-10.png
Các bậc phụ huynh cũng đến đây để thành kính cầu thi đỗ đạt cho con cái như một cách giải tỏa tâm lý. (Ảnh: Yến Thảo)
anh-11.png
Thầy Nguyễn Xuân Hồng (trường THPT Phan Bội Châu - Hà Đông - Hà Nội) cùng các thầy, cô giáo khác đưa học sinh khối 12 đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám dâng hương. “Đây là hoạt động thường niên của nhà trường trước kỳ thi tốt nghiệp THPT QG. Nhà trường mong muốn thông qua chuyến đi có thể nhắc nhở các em học sinh về đạo học và cũng mong các cụ phù hộ cho các em học sinh thuận lợi trong kỳ thi”. (Ảnh: Yến Thảo)
anh-12-1.png
Bạn Hạnh Quyên (thứ 2 từ phải sang) cùng các bạn trong lớp vượt hơn 80km đi từ Bắc Giang lên Hà Nội từ sáng sớm. Được biết, đây không phải là lần đầu các bạn đến đây. Trước đó, trong các kỳ thi học sinh giỏi các bạn đều đến đây để “xin vía”. (Ảnh: Yến Thảo) 
anh-14.png
Bên cạnh việc đến cầu may trước kỳ thi, Văn Miếu - Quốc Tử Giám còn thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan triển lãm, trải nghiệm hoạt động viết chữ thư pháp,... (Ảnh: Yến Thảo)
anh-15.png
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT. (Ảnh: Yến Thảo)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN