Sinh viên Báo chí và dự án gây quỹ giúp các bệnh nhi ung thư

(Sóng trẻ) - Với mong muốn giúp đỡ các bệnh nhi ung thư, nhóm sinh viên đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã cùng nhau thực hiện dự án gây quỹ mang tên “Em Không Sợ”. Chính thức được khởi động trở lại vào ngày 19/10/2020, dự án hiện đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa. 

anh-1-1.jpg

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF), tính đến năm 2015, thế giới có khoảng 250.000 trẻ em đang bị mắc bệnh ung thư. Mỗi năm có thêm khoảng 160.000 trẻ em mắc mới ung thư và 90.000 trẻ em tử vong do căn bệnh này, riêng tại Việt Nam mỗi năm có khoảng 1.800 trẻ mắc bệnh, chiếm 1,5% tổng số người mắc ung thư. Tại Việt Nam, tỷ lệ trẻ em mắc bệnh ung thư khá cao, trong đó ung thư máu chiếm 30% trong các thể ung thư. Điều đáng nói là không ít trường hợp nhập viện ở giai đoạn muộn, trong khi nếu được phát hiện bệnh sớm, tỷ lệ sống sót của các em lên tới 80%. 

“Em Không Sợ” là dự án được thực hiện bởi các bạn sinh viên lớp Truyền thông Marketing 37A2, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng Cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền với mục đích gây quỹ từ thiện, ủng hộ bệnh nhi ung thư gặp hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều. “Qua dự án, chúng em không chỉ mong muốn mang đến một số tiền nhỏ để giúp đỡ các bệnh nhi, mà hơn hết sẽ đem lại những thông điệp tích cực, lan truyền mạnh mẽ thông điệp đó , nhằm tiếp thêm hi vọng cho những chiến binh nhí đang chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác”. – Bạn Phạm Minh Ánh, đại diện Ban Tổ chức dự án chia sẻ. 

anh-2.png
Fanpage của dự án trên facebook 

 

Với mong muốn nêu trên, “Em Không Sợ” hiện đang diễn ra với rất nhiều hoạt động thiết thực, vừa trực tiếp hỗ trợ các em, vừa có ý nghĩa lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng. Gần đây là hoạt động kêu gọi gây quỹ online “STEP TO HELP - BƯỚC ĐI TẠO GIÁ TRỊ”. Đây vừa là một thử thách kích thích vận động thể chất, vừa là 1 hoạt động với mục tiêu gây quỹ giúp đỡ các bệnh nhi ung thư. Với các hoạt động như chạy, đi bộ, tập thể dục, yoga,... chỉ cần đạt được 25.000 bước (tính trên app điện thoại Google Fit) trong 2 tuần, người tham gia đã đóng góp ít nhất 50.000 đồng vào quỹ ủng hộ. 

anh-3.png

Với tinh thần đồng cảm và sẻ chia, hi vọng dự án “Em Không Sợ” sẽ nhận được thật nhiều sự ủng hộ từ các cá nhân, tập thể, và tổ chức. Dù chưa chắc sẽ đem lại nhiều giá trị vật chất, nhưng BTC tin rằng đây sẽ là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn đối với các bệnh nhi và gia đình của các em. MỌI SỰ HỖ TRỢ XIN CHUYỂN TỚI SỐ TÀI KHOẢN: 

19034599684010 

Phạm Minh Ánh 

Techcombank Thuỵ Khuê 

BTC dự án xin cảm ơn và trân trọng!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN