Sinh viên khoa PT-TH làm việc với cơ quan Báo chí Ninh Bình

(Sóng trẻ) - Trong ngày 15/05 các sinh viên trong lớp Báo mạng điện tử K37A2 đã làm việc với Báo Ninh Bình và Đài Phát Thanh Truyền Hình tỉnh Ninh Bình trong khuôn khổ chuyến đi thực tế chính trị.

Trong buổi tiếp xúc sáng ngày 15/05 có ông Bùi Ngọc Quang - Phó Tổng biên tập báo Ninh Bình, bà Trần Thị Thoa – chánh văn phòng Báo Ninh Bình, PGS.TS Phạm Thị Thanh Tịnh – Trưởng đoàn, Th.S Trương Thị Hoài Trâm – Phó đoàn và sinh viên lớp Báo mạng điện tử  K37A2.

b9581b091_i_0684.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp xúc và làm việc của sinh viên Báo chí với Báo Ninh Bình

Báo Ninh Bình thành lập năm 1992, các ấn phẩm chủ yếu phục vụ trong phạm vi địa phương, đề tài phong phú bao gồm toàn bộ các  lĩnh vực trong đời sống xã hội. Cơ cấu tổ chức gồm: 01 Tổng biên tập, 3 Phó biên tập điều hành công việc chung, định hướng cho cơ quan. Các phòng chuyên môn như phòng chính trị, phòng kinh tế, phòng văn hóa-xã hội, phòng tòa soạn, phòng vi tính chế bản, phòng báo điện tử,....

Tại buổi tiếp xúc ông Bùi Ngọc Quang chia sẻ: “ Với tính chất là một cơ quan báo chí chủ lực của địa phương, báo Ninh Bình thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chính sách chủ trương pháp luật của Đảng và Nhà nước, tình hình mọi mặt về kinh tế, chính trị, xã hội đến với người dân trong toàn tỉnh".

909834a09_i_0171.jpg

Ông Bùi Ngọc Quang chia sẻ về tình hình hoạt động của Báo Ninh Bình

Cũng trong buổi làm việc, các bạn sinh viên đã tích cực tham gia thảo luận, đặt ra những câu hỏi thắc mắc của mình về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, những khó khăn khi hoạt động báo chí,...

b9581b091_i_0694.jpg

Các sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37A2 đặt ra các câu hỏi tai buổi làm việc

Buổi làm việc với báo Ninh Bình diễn ra thành công, các sinh viên được giải đáp những thắc mắc và được trực tiếp tham quan các phòng, các ban trong tòa soạn báo. 

Chiều cùng ngày,  đoàn sinh viên lớp báo mạng K37A2 đã đến và làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Ninh Bình. Tại đây đoàn thực tế đã tiếp xúc và trao đổi trực tiếp 2 Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Ninh Bình là ông Trần Hữu Bình và bà Phạm Kim Huệ.

b9581b091_i_0778.jpg

Sinh viên lớp báo mạng K37A2 tham quan đài Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Ninh Bình

Trong buổi tiếp xúc đồng chí Trần Hữu Bình chia sẻ về nghề báo và việc học báo: “Các bạn trẻ hãy cứ tâm niệm “đọc - đi - nghĩ - viết” luôn trau dồi kiến thức bằng việc đọc sách và tạo cho mình thói quen đọc sách. Chỉ khi có kiến thức thì mới có thể làm một nhà báo giỏi, đừng ngại đi ra nài bởi cuộc sống mới là nguồn đề tài bất tận để các bạn viết”.

Cũng trong buổi chia sẻ các bạn sinh viên của lớp báo mạng K37A2 cũng đặt ra nhiều câu hỏi, những tâm tư thắc mắc của mình về con đường nghề nghiệp của bản thân trong tương lai.

Sau khi kết thúc buổi làm việc, ông Trần Hữu Bình cũng đã trực tiếp dẫn đoàn đi tham quan nơi làm việc, các phòng, ban trong Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Ninh Bình.

b9581b091_dscf1817.jpg

Các sinh viên được trực tiếp tham quan các phòng, ban trong Đài

Qua một ngày thực tế, trực tiếp đến các cơ quan báo chí trong tỉnh Ninh Bình, các sinh viên lớp Báo Mạng điện tử K37A2 đã phần nào nhìn nhận được sự vất vả trong nghề làm báo. Chuyến đi tìm hiểu thực tế chính trị tại tỉnh Ninh Bignh sẽ là bước khởi đầu cho hành trang tương lai của các bạn.

 Ban truyền thông BMĐT K37A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN