Sinh viên khoa Xã hội học tham dự tọa đàm về phòng chống bạo lực tình dục

(Sóng trẻ) - Chiều 28/12, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra chương trình “Tọa đàm với cán bộ, giảng viên và sinh viên về Xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong phòng chống bạo lực tình dục tại trường học và nơi làm việc" thu hút đông đảo sinh viên tham dự.


Chương trình được thực hiện với hợp tác giữa khoa Xã hội học và Phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên năm 2018. Đây là hoạt động tiếp theo của khóa tập huấn “Bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái khỏi các hình thức bạo lực tình dục ngày 03/12/2018. Tọa đàm diễn ra với sự góp mặt của chị Mai Thị Bưởi – đại diện Trung tâm CSAGA, Tiến sĩ Lưu Hồng Minh – Trưởng khoa Xã hội học và Phát triển cùng các giảng viên và sinh viên trong khoa.


4db4f9f48_i4730.jpg


Buổi tọa đàm thu hút đông đảo sinh viên tham dự


Trong buổi tọa đàm, chị Mai Thị Bưởi đã chia sẻ tới các bạn sinh viên khoa Xã hội học những kiến thức thiết yếu về bạo lực tình dục. Bên cạnh tiếp thu kiến thức, các bạn sinh viên cũng tích cực tham gia tranh luận, nêu lên những quan điểm cá nhân để đóng góp những ý tưởng mới cho bộ quy tắc ứng xử. Đây sẽ là bộ quy tắc ứng xử đầu tiên trong trường học nếu được thông qua.


4db4f9f48_i4736.jpg


Chị Mai Thị Bưởi trao đổi kiến thức với sinh viên


4db4f9f48_i4751.jpg


Hoạt động nhóm thú vị trong buổi tọa đàm


Có mặt tại buổi tọa đàm, bạn Trần Huyền Trang, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: "Mình rất quan tâm đến vấn đề quấy rối tình dục hiện nay. Buổi tọa đàm rất có ích, nó cung cấp cho sinh viên chúng mình rất nhiều thông tin và kỹ năng để có thể ngăn chặn những hành vi quấy rối tình dục. Mình hy vọng những buổi tọa đàm bổ ích như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn để mọi người trong xã hội đều có thêm những hiểu biết giúp phòng chống bạo lực tình dục tại trường học, nơi làm việc hay bất cứ nơi đâu".


Buổi tọa đàm kết thúc tốt đẹp vào lúc 17h cùng ngày. Thông qua các nội dung thảo luận, tọa đàm đặt ra những mục tiêu tăng cường nhận thức, tiếng nói của cán bộ, giảng viên và sinh viên, học sinh trong phòng chống bạo lực tình dục với phụ nữ và trẻ em gái, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, an toàn hơn trong môi trường học đường và môi trường làm việc.


Thanh Hoa - Nguyễn Sơn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN