Sôi động với “Ngày hội Việt Nam - 2013”

(Sóng Trẻ) - Chiều ngày 6/10, tại làng sinh viên Hacinco, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra chương trình “Ngày hội Việt Nam – Vietnam CST Festival”. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm do câu lạc bộ “Vì sự Phát triển Bền vững (SDC)” tổ chức.

265c80c70_anh_1.jpg

Lo của chương trình "Ngày hội Việt Nam - 2013"

Với mong muốn tổ chức một chương trình có ý nghĩa hướng tới mục tiêu quảng bá Việt Nam để thúc đẩy du lịch và đưa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè thế giới, SDC đã triển khai ý tưởng xây dựng “Ngày hội Việt Nam” – một chương trình lớn truyền bá văn hóa, du lịch và xã hội Việt Nam cho các bạn trẻ Việt Nam và du khách nước nài.

Chương trình lần này được tổ chức gồm có ba phần chính là: văn hóa, du lịch và xã hội. Các quầy thông tin văn hóa tại "Ngày hội Việt Nam – 2013" được sắp xếp theo hình chữ S, bao gồm các tỉnh thành đặc trưng của ba miền Bắc - Trung - Nam. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm một chuyến du lịch thần tốc, tức là qua các quầy thông tin văn hóa của các tỉnh thành được trưng bày giới thiệu ở đây, du khách có thể biết được những nét đẹp, đặc sắc về bản sắc văn hóa của từng vùng miền cũng như những thông tin về xã hội của địa phương đó.

Đến với chương trình “Ngày hội Việt Nam – 2013” lần này, các bạn trẻ đã có dịp chiêm ngưỡng những màn trình diễn ấn tượng và ấm tình hữu nghị của các tình nguyện viên Việt Nam và các nước. đặc biệt là những ca khúc dân ca, những bài hát tiếng Việt được thể hiện bởi những giọng hát mượt mà của chính các bạn tình nguyện viên người nước nài. Du khách không chỉ được nhận những phần quà lưu niệm của ban tổ chức mà còn được thưởng thức những món ăn mang đặc trưng của từng vùng miền như: món bánh tráng trộn, bánh bột lọc, bánh tôm, bánh gối, bánh ngọt… Chương trình cũng có màn biểu diễn thời trang các dân tộc Việt Nam do các bạn tình nguyện viên trình diễn. Nài ra còn có rất nhiều trò chơi dân gian được tổ chức chính tại các quầy thông tin văn hóa như: se chỉ luồn kim, thi nhảy sạp, trả lời nhanh các câu hỏi về địa danh văn hóa…

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình “Ngày hội Việt Nam – 2013” không chỉ là một chương trình giao lưu mà quan trọng còn đề cao tính chất xã hội thông qua các hoạt động thiền nguyện tại các địa điểm câu lạc bộ đặt chân tới. Chị Đỗ Thu Hiền – Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: “Nằm trong chuỗi các hoạt động trọng yếu của SDC chương trình Ngày hội Việt Nam - 2013 nài việc quảng bá về văn hóa du lịch vùng miền còn đưa ra những vấn đề còn tồn tại của khu vực đó, kêu gọi sự quan tâm giúp đỡ của các doanh nghiệp và đơn vị truyền thông”

Một số hình ảnh tại "Ngày hội Việt Nam - 2013":

265c80c70_anh_11.jpg

Tình nguyện viên SDC giới thiệu với du khách về đặc trưng văn hóa du lịch của các vùng miền.

265c80c70_anh_12.jpg

Các bạn tình nguyện viên nước nài chụp ảnh lưu niệm với du khách.

265c80c70_anh_6.jpg

Hai bạn tình nguyện viên nước nài thể hiện ca khúc "Nồng nàn Hà Nội".

265c80c70_anh_7.jpg

Fashion show – tiết mục trình diễn thời trang đặc sắc

Trần Thị Thu Trang
Lớp Phát thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN