Lễ trao giải 2nd Doc 2011: một trải nghiệm thú vị về điện ảnh

(Sóng Trẻ) - 15h30 ngày 5/6, các bạn trẻ đam mê làm phim và yêu thích bộ môn nghệ thuật thứ bảy đã có cơ hội được tham dự lễ công chiếu và trao giải 2nd Doc 2011. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ dự án Chúng ta làm phim đang rất được giới trẻ quan tâm.

Sau những giờ phút hồi hộp chờ đợi, giải đặc biệt thuộc về bộ phim Đất của Nguyễn Anh Thư và Chu Ánh Nguyệt. Giải phim xuất sắc do ban giám khảo bình chọn được trao cho bộ phim Ốc đảo gió của tác giả Lê Mỹ Cường. Giải phim được khán giả bình chọn đã thuộc về Động lực sống của đạo diễn Chu Việt Nga. Kế đến là các giải poster đẹp nhất thuộc về bộ phim Phía sau những ca khúc, giải Quay phim đẹp nhất thuộc về Con đường tôi đi và Giải lo đẹp nhất thuộc về tác phẩm của bạn Nguyễn Diệp Thùy Anh.



Tại lễ công chiếu và trao giải, khán giả được thưởng thức 10 bộ phim tài liệu ngắn tuyển chọn của những bạn trẻ học viên TPD – trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh. Những bộ phim tài liệu được công chiếu bao gồm : Đinh Café (Lê Thuỷ Nguyên), Bác Mộc (Đỗ Thu Hiền), Con đường tôi đi (Trần Hồng Dung), Đường ước mơ (Nguyễn Hà Phương), Động lực sống (Chu Việt Nga), Đất (Nguyễn Anh Thư và Chu Ánh Nguyệt), Ốc đảo gió (Lê Mỹ Cường), Non stop (Đào Thị Thuỳ Dương), Nhiệt huyết teen (Mai Lê Dũng) và Phía sau những ca khúc (Nguyễn Kim Chi).

Sau ba tháng triển khai và thực hiện vô cùng vất vả, các bạn học viên đã cho ra đời những tác phẩm điện ảnh đầy cố gắng. Mười bộ phim tài liệu trên hầu hết là tác phẩm thứ hai của các bạn học viên, với những đề tài mang tính xã hội cao hơn tác phẩm đầu tay. Những mảnh đời, những số phận vô cùng đa dạng trong mỗi tác phẩm được ghi lại hết sức chân thật, đơn giản và xúc động trong từng thước phim.

Với những mẩu chuyện xoay quanh một ông lão làm nghề sửa xe đạp, mưu sinh qua ngày trên đất thành thị với phòng trọ lụp xụp, một người khuyết tật bẩm sinh đầy nghị lực sống vươn lên hay cô gái nhỏ có đam mê mãnh liệt ngành truyền hình… Tất cả đã khiến khán giả dễ dàng bị cuốn hút bởi sự chân thực sau mỗi bộ phim.

2nd Doc là một chương trình nằm trong khuôn khổ dự án Chúng ta làm phim, được tổ chức với mục đích khuyến khích phong trào làm phim tài liệu của học viên. Tại đây, dự án Chúng ta làm phim WAFM sẽ hỗ trợ các bạn học viên từ khi chọn ý tưởng cho đến quá trình dàn dựng một tác phẩm hoàn thiện.

Đoàn Thị Thu Ninh
Lớp Báo mạng Điện tử K.29
Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN