Tăng cường 500 lượt xe khách tại Hà Nội phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(Sóng trẻ) -  Nhằm đắp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công ty CP Bến xe Hà Nội xét duyệt phương án tăng cường 500 lượt xe tại các bến xe thành viên là Mĩ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát.

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 kéo dài 4 ngày, dự báo lưu lượng hành khách ra bến xe sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 29-4 đến hết ngày 30-4. Để đảm bảo kế hoạch phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã đưa ra phương án tăng cường nhằm đáp ứng đủ lượng cung phục vụ người dân. Cụ thể, tại các bến xe thành viên như Gia Lâm, Giáp Bát,, Mĩ Đình, tổng số lượt xe được tăng thêm 500 lượt.

tinh-trang-qua-tai-tai-ben-xe-my-dinh.jpg
Dự báo lượt khách đổ về các bến xe tăng mạnh vào dịp lễ sắp tới. Ảnh minh họa.

Tại bến Giáp Bát, lượt khách trong các ngày cao điểm dự báo sẽ tăng 200- 250% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến là: 1.050 lượt xe/ngày, tăng khoảng 130%. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá…

Với bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm có thể tăng lên đến hơn 200% so với ngày thường, lượt xe cung cấp dự kiến đạt 1.050 lượt/ngày tăng khoảng 130% so với bình thường, chủ yếu ở các tuyến đường: Điện biên, Lai Châu Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái…

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm ước định tăng khoảng 200%, số lượt xe dự kiến là 700 xe tăng khoảng 120% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh...

Riêng tại Bến xe Nước Ngầm, một trong những bến xe cól lưu lượng hành khách cao, cũng dự kiến tăng cường từ 150-200 xe chuẩn bị cho những ngày cao điểm nghỉ lễ 30/-1/5.

20170423104117-ben-xe-co-bi.jpg
Ảnh minh họa.

Bên cạnh việc tăng lượt xe đi lại, theo yêu cầu của Công ty Bến xe Hà Nội nhằm đảm bảo an toàn và trật tự trong dịp lễ, tại các bến xe đã tổ chức cho các đơn vị vận tải ký cam kết không vận chuyển chất cháy nổ, không uống rượu bia khi lái xe, bán vé đúng giá quy định, không chở quá số ghế xe đăng ký. Bên cạnh đó còn kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chở quá tải, tài xế uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích; kiểm soát từng xe tránh hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định...

ben-xe-my-dinh-1.jpg
Ảnh minh họa.

 

Đối với người dân, cần thận trọng trong việc mua vé, chọn tuyến xe, chủ động bảo vệ tư trang các nhân, tránh các trường hợp chen lấn tại các bến, ép giá vé, câu dẫn khách của "có mồi".

 

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN